เปิดโลกใหม่กับสินเชื่อบ้านเพื่อคนไทยทั่วโลก ปรับใหม่เพื่อให้ทุกคนจ่ายดอกเบี้ยน้อยลง

เปิดโลกใหม่กับสินเชื่อบ้านเพื่อคนไทยทั่วโลก ปรับใหม่เพื่อให้ทุกคนจ่ายดอกเบี้ยน้อยลง

สำหรับคนไทยที่อาศัยอยู่ต่างประเทศ แต่ยังมีความฝันในการเป็นเจ้าของบ้านในประเทศไทย การกู้ซื้อบ้านอาจดูเป็นเรื่องซับซ้อนและมีค่าใช้จ่ายสูง แต่ในปัจจุบันทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้มีโครงการสินเชื่อธอส. เพื่อคนไทยในต่างประเทศ ซึ่งเป็นโครงการที่ช่วยให้คนไทยได้มีบ้านเป็นของตนเอง รองรับผู้ที่ทำงานอยู่ในต่างประเทศทั่วทุกมุมโลกสามารถซื้อบ้านในประเทศได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะในแง่ของดอกเบี้ยที่ถูกลง และวงเงินที่ได้รับสูงมาก ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการมีบ้านในฝันหรือสร้างทรัพย์สินที่มั่นคงในอนาคต 

 

เปรียบเทียบตารางดอกเบี้ยปกติและดอกเบี้ยพิเศษ

ตารางดอกเบี้ยปกติ

ดอกเบี้ยปกติ

ยอดเงินกู้ ดอกเบี้ยปกติ 6%

ยอดเงินกู้

1,000,000 60,000

1,060,000

3,000,000 180,000

3,180,000

5,000,000 300,000

5,300,000

 

ตารางดอกเบี้ยพิเศษ

ดอกเบี้ยพิเศษ

ยอดเงินกู้ ดอกเบี้ยปกติ 2.65%

ยอดเงินกู้

1,000,000 26,500

1,026,500

3,000,000

79,5000

3,079,500

5,000,000

132,500

5,132,500

 

ข้อดีของการขอสินเชื่อกับโครงการสินเชื่อธอส.เพื่อคนไทยในต่างประเทศ

    • อัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าเดิม ปัจจุบันทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)  มีดอกเบี้ยพิเศษประจำปี เริ่มต้นเพียง 2.65% และมีเงื่อนไขการจ่ายคืนที่ยืดหยุ่นมากขึ้น
    • วงเงินกู้สูงขึ้น คนไทยที่ทำงานต่างประเทศมักมีรายได้ที่สามารถกู้เงินได้มากขึ้น ซึ่งทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 95%* เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด
    • ระยะเวลากู้ที่ยืดหยุ่น ระยะเวลาผ่อนบ้านนานขึ้นถึง 40 ปี ช่วยให้ผู้กู้สามารถจัดการการเงินได้สะดวกมากขึ้น
  • ไม่ต้องกลับเมืองไทย สามารถดำเนินการตลอดระยะการขอสินเชื่อจากต่างประเทศได้โดยไม่เสียเวลาบินกลับไทยเพื่อดำเนินเอกสารด้วยตนเอง
  • ไม่ต้องมีคนค้ำประกันในไทย สามารถยื่นกู้คนเดียวโดยไม่ต้องมีคนในไทยกู้ร่วมหรือมีค้ำประกัน
  • สามารถใช้รายได้คู่สมรสต่างชาติได้ กรณีที่เป็นแม่บ้านก็ยังสามารถยื่นขอสินเชื่อโดยใช้รายได้คู่สมรสต่างชาติได้
  • ไม่ต้องมีรายได้หรือธนาคารในไทย สามารถใช้รายได้และบัญชีจากต่างประเทศได้

ประโยชน์ของสินเชื่อบ้านสำหรับคนไทยในต่างประเทศ

  1. สร้างความมั่นคงในอนาคต การซื้อบ้านในประเทศไทยช่วยให้คนไทยที่อาศัยต่างแดนมีทรัพย์สินที่มั่นคงสำหรับการกลับมาอยู่อาศัยในอนาคต หรือสำหรับสมาชิกในครอบครัว
  2. การลงทุนที่มั่นคง ที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ในไทยมีแนวโน้มราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละปี ทำให้การซื้อบ้านเป็นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนระยะยาวที่เหมาะสม
  3. ดอกเบี้ยต่ำช่วยประหยัดเงิน ด้วยการปรับลดดอกเบี้ย คุณจะจ่ายน้อยลงเมื่อเทียบกับเงื่อนไขเดิม ส่งผลให้สามารถชำระหนี้ได้เร็วขึ้น หรือสามารถผ่อนบ้านในราคาที่เหมาะสมกับตัวคุณ

เงื่อนไขการกู้บ้านสำหรับคนไทยในต่างประเทศ

  1. เอกสารยืนยันรายได้: คนไทยที่อาศัยและทำงานในต่างประเทศสามารถใช้หลักฐานรายได้จากต่างประเทศยื่นเพื่อขอสินเชื่อกับทางธนาคารได้ โดยที่ไม่จำเป็นว่าจะต้องมีหลักฐานหรือเอกสารยืนยันในเมืองไทย
  2. เอกสารประกอบการขอสินเชื่อ: การเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน เช่น สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ทะเบียนบ้าน หนังสือเดินทาง และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับรายได้ จะช่วยให้กระบวนการขอสินเชื่อราบรื่นมากขึ้น

ข้อควรพิจารณาก่อนยื่นขอสินเชื่อ

แม้ว่าดอกเบี้ยที่ถูกลงจะทำให้การซื้อบ้านเป็นเรื่องที่เข้าถึงง่ายขึ้น แต่ควรพิจารณาปัจจัยอื่นๆ เช่น ตำแหน่งที่ตั้งของบ้าน ราคาตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่นั้นๆ และความสามารถในการชำระหนี้ในระยะยาวของตนเอง เพื่อให้การลงทุนในบ้านของคุณเกิดประโยชน์สูงสุด ทางโครงการสินเชื่อธอส.เปิดโอกาสให้คนไทยในต่างแดนได้มีบ้านในฝันเป็นของตนเอง ซึ่งจะสานฝันให้กับคนไทยทุกคนที่อยากมีบ้าน อย่าพลาดโอกาสดีๆ สามารถเข้าโครงการสินเชื่อธอส.เพื่อคนไทยในต่างประเทศได้แล้ววันนี้ เพียงแค่แอดไลน์ @sungateway เพื่อสอบถามข้อมูลและขอคำแนะนำได้เลย