“กู้บ้านคนเดียว” ทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณ

การเป็นเจ้าของบ้านเป็นหนึ่งในความฝันของคนส่วนมาก นอกจากบ้านจะเป็นพื้นที่ ที่สะท้อนไลฟ์สไตส์ และตัวตนเจ้าของบ้านได้ดีที่สุดแล้ว ยังสะท้อนให้เห็นถึงความมั่นคงทางการเงิน ความมุ่งมั่น และความสำเร็จในแต่ละช่วงเวลา การตัดสินใจกู้เงินกับทางธนาคารเพื่อซื้อบ้านจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่ช่วยทำให้ฝันนี้เป็นจริงได้ ซึ่งการกู้เงินจากสถาบันทางการเงินเพื่อซื้อบ้านมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะคนไทยที่ทำงานอยู่ต่างประเทศที่ต้องการซื้อบ้านในประเทศไทยน่าจะเคยเจอกับความท้าทาย และข้อแม้หลายๆเรื่อง เช่น การที่ต้องมีผู้กู้ร่วมในประเทศไทยจนทำให้หลายคนเป็นกังวล ล้มเลิก จนพับความฝันการกู้เงินซื้อบ้านในไทยลง วันนี้น้องซันจะพาพี่ๆ คนไทยในต่างประเทศทุกคนที่ได้อ่านบทความนี้ ไปทบทวนข้อดีของการกู้บ้านคนเดียว รวมถึงแอบบอกก่อนว่า “โครงการสินเชื่อบ้าน ธอส. เพื่อคนไทยในต่างประเทศ” รองรับรายได้คนไทยในต่างประเทศให้สามารถกู้ซื้อบ้านคนเดียวได้ ไม่ต้องกู้ร่วม ไม่ต้องใช้บุคคลค้ำประกัน อนุมัติวงเงินกู้สูงถึง 95% นอกจากนี้ยังคิดอัตราดอกเบี้ยจากธนาคารรัฐเรียกได้ว่าดอกเบี้ยต่ำที่สุด เพื่อช่วยทำฝันการมีบ้านของคนไทยในต่างประเทศให้เป็นจริงได้ง่ายมากขึ้น

 

ข้อดีของการกู้บ้านคนเดียว

  1. จัดการและตัดสินใจได้ทั้งหมด  เมื่อคุณกู้บ้านคนเดียว ทรัพย์สินนั้นจะเป็นของคุณคนเดียว คุณสามารถจัดการและตัดสินใจเกี่ยวกับบ้านได้ทั้งหมดเริ่มตั้งแต่การเลือกซื้อบ้านแบบที่ชอบ การตกแต่ง การปรับปรุง การขายต่อ หรือการให้เช่า
  2. รักษาความเป็นส่วนตัวทางการเงิน  รายได้จากการทำงาน การจัดสรรปันส่วนรายได้เพื่อเก็บ เพื่อใช้จ่าย หรือเพื่อลงทุนในส่วนต่างๆ เป็นข้อมูลที่คุณรักษาไว้แต่เพียงผู้เดียวได้ ทำให้คุณยังคงรักษาความเป็นส่วนตัวทางการเงินจากคนใกล้ชิด และคนรอบตัวได้ มีอิสระในการตัดสินใจด้วยตัวเองและมีทรัพย์สินเป็นของตนเอง 
  3. ไม่มีความเสี่ยงจากผู้กู้ร่วม การกู้บ้านคนเดียวช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดจากการที่ผู้กู้ร่วมไม่สามารถชำระหนี้ได้ หรือมีปัญหาทางการเงินที่อาจส่งผลกระทบต่อคุณในอนาคต รวมถึงสิทธิ์ในการครอบครองบ้านและการอนุญาตให้บุคคลอื่นๆ เข้ามาอยู่อาศัยในทรัพย์สินของคุณและผู้กู้ร่วมในอนาคต
  4. ลดความซับซ้อนในเอกสาร การกู้บ้านคนเดียวลดความซับซ้อนในการจัดการเอกสารในกระบวนการกู้ เช่น ไม่ต้องทำสัญญาหรือจัดการเรื่องเอกสารที่เกี่ยวกับผู้กู้ร่วม ทำให้กระบวนการได้รับอนุมัติวงเงินกู้ง่ายและรวดเร็วขึ้น
  5. ความสะดวกในการจัดการเงิน คุณสามารถวางแผนการชำระหนี้และจัดการงบประมาณได้ตามรายได้และความสามารถของตัวเอง ทำให้การบริหารการเงินเป็นไปอย่างราบรื่น หรือหากคุณมีรายได้เพิ่มมากขึ้นก็สามารถชำระยอดเงินกู้ได้เพิ่มตามความสะดวก ทำให้สามารถปิดบัญชีเงินกู้ได้ไวขึ้น

การกู้บ้านคนเดียวเป็นทางเลือกที่มอบความอิสระในการตัดสินใจและความสะดวกในการจัดการการเงิน และทรัพย์สินโดยไม่มีข้อผูกมัดจากผู้อื่น รวมถึงปัจจัยเสี่ยงที่อาจจะเพิ่มขึ้นจากผู้กู้ร่วม หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องในอนาคต คุณสามารถควบคุมทุกอย่างได้ตามที่คุณต้องการ ตามสิทธิ์ของคุณทั้งหมด ได้มีบ้านในฝันที่สะท้อนตัวตนของคุณได้อย่างแท้จริง หากคุณกำลังมองหาความสบายใจและความมั่นคงทางการเงิน และทรัพย์สิน โดยเฉพาะบ้านและที่ดินในระยะยาว การกู้บ้านคนเดียวอาจเป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

น้องซันขอเน้นย้ำอีกครั้งว่า “สำหรับคนไทยที่อาศัยอยู่ต่างประเทศ” การเป็นเจ้าของบ้านในประเทศไทยยังคงเป็นไปได้ง่ายๆ ด้วย โครงการสินเชื่อธอส.เพื่อคนไทยในต่างประเทศ ที่มอบสิทธิพิเศษให้กับคนไทยในต่างแดน ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนในโลก การกู้บ้านในฝันก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม เพื่อให้คุณได้กลับมาสร้างความมั่นคงและความสุขในบ้านเกิดของคุณอย่างสบายใจ