เคล็ดลับเลือกบ้านในฝันที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

“บ้าน” ไม่ได้เป็นเพียงที่อยู่อาศัย แต่ยังเป็นสถานที่ที่สร้างตัวตน และสร้างความทรงจำร่วมกับครอบครัว ปัจจัยที่สำคัญ 2 สิ่งที่คนส่วนมากใช้เป็นเกณฑ์ในการเลือกคือ “ทำเลและงบประมาณ” นอกจากสองส่วนนี้ยังมีข้อมูลอื่นๆที่ต้องนำมาพิจารณา เช่น พื้นที่ใช้สอย ประเภทบ้าน ความน่าเชื่อถือของผู้พัฒนาโครงการ นิติบุคคลผู้ดูแลพื้นที่ส่วนกลางในอนาคต คุณภาพงานก่อสร้าง และยิ่งหากบ้านในฝันนี้เป็นบ้านที่คุณเลือกเพื่ออยู่อาศัยกับครอบครัว จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องหารือ และรวมความต้องการของทุกคนเพื่อบาลาซน์ทุกความต้องการให้อยู่ในพื้นที่ บ้านในฝันที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการได้ ลองมาเช็คปัจจัยที่ควรพิจารณา “เคล็ดลับเลือกบ้านในฝันที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ” ไปกับน้องซันกันค่ะ  

  1. งบประมาณ: ตรวจสอบงบประมาณที่คุณมีและกำหนดขอบเขตของราคาบ้านที่คุณสามารถจ่ายได้ คำนวณค่าใช้จ่ายทั้งหมด เช่น ค่าใช้จ่ายในการกู้เงิน ดอกเบี้ย ค่าประกัน ค่าบำรุงรักษา และค่าโอนกรรมสิทธิ์
  2. ทำเลที่ตั้ง: เลือกทำเลที่ตั้งที่เหมาะสมกับการใช้ชีวิตและความสะดวกสบาย เช่น ความใกล้เคียงกับที่ทำงาน โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และระบบขนส่งสาธารณะ
  3. ประเภทของบ้าน: เลือกประเภทบ้านที่ตรงกับความต้องการของคุณ เช่น บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมิเนียม หรือบ้านแฝด แต่ละประเภทมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน
  4. พื้นที่ใช้สอย: พิจารณาขนาดและการจัดแบ่งพื้นที่ภายในบ้านว่าตรงกับความต้องการของครอบครัวหรือไม่ เช่น จำนวนห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว และห้องนั่งเล่น
  5. โครงสร้างและคุณภาพ: ตรวจสอบโครงสร้างของบ้านและวัสดุที่ใช้ว่ามีคุณภาพดีและคงทนหรือไม่ และบ้านมีปัญหาที่ต้องซ่อมแซมมากน้อยเพียงใด
  6. สิ่งอำนวยความสะดวกและสิ่งแวดล้อม: ตรวจสอบสิ่งอำนวยความสะดวกที่บ้านและบริเวณรอบๆ เช่น สวนสาธารณะ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และระบบรักษาความปลอดภัย
  7. อนาคตและความเจริญ: ดูแนวโน้มการเจริญเติบโตของพื้นที่ในอนาคต เช่น โครงการพัฒนาในบริเวณใกล้เคียง และความเป็นไปได้ของการเพิ่มมูลค่าของบ้านในอนาคต
  8. ข้อกฎหมายและเอกสาร: ตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ของบ้าน เช่น โฉนดที่ดิน และเงื่อนไขการกู้เงินจากธนาคารว่าไม่มีปัญหาทางกฎหมาย

การพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ ข้างต้นจะช่วยให้คุณสามารถเลือกบ้านในฝันที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ และเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาว ที่สำคัญสำหรับคนไทยในต่างแดนก็สามารถซื้อบ้านในประเทศไทยได้เมื่อเข้าร่วมโครงการ ธอส. เพื่อคนไทยในต่างประเทศ ซึ่งเป็นโครงการที่ช่วยให้คนไทยที่อยู่ต่างประเทศมีโอกาสเป็นเจ้าของบ้านในประเทศไทยได้ง่ายขึ้น โดยรายละเอียด ข้อกำหนดของคนไทยในต่างแดนที่ต้องการซื้อบ้านในเมืองไทย จะเป็นอย่างไร มาดูพร้อมกันเลย

ไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพใดก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นพนักงานประจำ นักธุรกิจส่วนตัว หรือแม้แต่อาชีพอิสระที่ใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศ ตอนนี้คุณมีโอกาสที่จะเป็นเจ้าของบ้านในประเทศไทยได้ง่ายขึ้น ด้วยโครงการสินเชื่อ ธอส. เพื่อคนไทยในต่างประเทศ

โครงการนี้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของคนไทยที่อยู่ต่างแดนที่ต้องการมีบ้านเป็นของตัวเองในประเทศไทย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้จัดทำโครงการสินเชื่อนี้เพื่อสนับสนุนการมีที่อยู่อาศัยที่มั่นคงและปลอดภัย สำหรับคนไทยที่ทำงานและอาศัยอยู่ในต่างประเทศ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในทวีปไหนในโลก ก็สามารถเข้าร่วมโครงการนี้ได้

ข้อดีของโครงการสินเชื่อธอส.เพื่อคนไทยในต่างประเทศ

  • ดอกเบี้ยต่ำ เริ่มต้นปีแรกอยู่ที่ 2.65% ปีที่สอง 3.85% ปีที่สาม 4.35%  และปีที่สี่เป็นต้นไป MRR-0.50% ต่อปี อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงตลอดอายุสัญญา (EIR) = 5.34%
  • วงเงินกู้สูงสุด 95%* จากราคาประเมิน การประเมินเป็นไปตามเงื่อนไขของธนาคาร
  • ระยะเวลากู้ ไม่น้อยกว่า 3 ปี และไม่เกิน 40 ปี อายุผู้กู้รวมกับระยะเวลากู้ต้องไม่เกิน 70 ปี
  • มีวีซ่าแต่งงาน วีซ่าทำงาน วีซ่าติดตาม วีซ่าถาวร และถือสัญชาติในประเทศนั้นๆ 

 

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ไลน์ @sungateway อย่าปล่อยให้บ้านในฝันเป็นเพียงอีกต่อไป ให้ซัน เกทเวย์ ช่วยดูแลคุณค่ะ