กาญจนบุรี ไม่ได้มีดีแค่ที่เที่ยว

หนึ่งในเรื่องราวที่พาให้กาญจนบุรีน่าอยู่ คงเป็นความรู้สึกที่ได้นอนชิลๆ ล่องแพ ริมสายน้ำไม่ว่าจะเป็นแม่น้ำแควน้อย แควใหญ่ และอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ เรียกว่าหากอยากซบอิงธรรมชาติวิวภูเขาและสายน้ำก็คงอยากเก็บกระเป๋าไปนอนแพ เมืองกาญฯ ชิลได้ทั้งระยะสั้นแบบทริป 3 วัน 2 คืน หรือถ้ายากอยู่ยาวๆ ไปบ่อยๆ ก็มีหลายคนเลือกมาซื้อบ้านอีกหลังที่นี่ไม่น้อย เพื่อตอกย้ำความเป็นเมืองชิลน่าพักผ่อน น้องซันรวมหลากหลายข้อดี และข้อมูลของการเตรียมตัวมีบ้านในกาญจนบุรีมาฝากค่ะ 

ข้อดีของการเลือกบ้านในเมืองกาญจนบุรี

1. ความงดงามของธรรมชาติ

มีธรรมชาติที่งดงาม รวมถึงภูเขา แม่น้ำ และน้ำตกที่มีชื่อเสียง เช่น น้ำตกเอราวัณ และน้ำตกไทรโยค ซึ่งทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและการอยู่อาศัยท่ามกลางธรรมชาติ

2. ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม

มีประวัติศาสตร์ที่สำคัญ เช่น สะพานข้ามแม่น้ำแคว และทางรถไฟสายมรณะ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความหมายทางประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ยังมีวัดและสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมหลายแห่ง

3. การเดินทางสะดวก

การเดินทางไปยังเมืองกาญฯ สะดวกสบายทั้งโดยรถยนต์ส่วนตัว รถไฟ และรถบัส โดยมีระยะทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ทำให้สามารถเดินทางไปกลับได้ง่าย

4. ค่าใช้จ่ายในการอยู่อาศัยที่ต่ำกว่า

ค่าใช้จ่ายในการซื้อบ้านและที่ดินในเมืองกาญฯ มักจะต่ำกว่าพื้นที่ในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่อื่นๆ ทำให้สามารถหาบ้านที่มีขนาดใหญ่และมีพื้นที่มากขึ้นในราคาที่สมเหตุสมผล

5. บรรยากาศเงียบสงบ

มีบรรยากาศที่เงียบสงบและเป็นมิตร ซึ่งเหมาะสำหรับการอยู่อาศัยและการพักผ่อน การไม่มีความเร่งรีบและความวุ่นวายของเมืองใหญ่ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

6. สถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรม

มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ เช่น สวนสัตว์เปิดกาญจนบุรี เขื่อนศรีนครินทร์ และการล่องแก่งในแม่น้ำแคว ทำให้มีทางเลือกในการทำกิจกรรมหลากหลาย

7. การพัฒนาของโครงสร้างพื้นฐาน

เมืองกาญฯกำลังมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกมากขึ้น รวมถึงการขยายตัวของการบริการสาธารณะ ร้านค้า และสถานศึกษา

8. สังคมและชุมชน

ชุมชนในเมืองกาญฯ มีความเป็นมิตรและมีความอบอุ่น การใช้ชีวิตในชุมชนที่มีความเอื้ออาทรและสนับสนุนกันทำให้มีความสุขในการอยู่อาศัย

งบประมาณในการซื้อบ้าน กาญฯ VS กรุงเทพฯ

ราคาบ้านในเมืองกาญฯ

  • บ้านเดี่ยวขนาดเล็กถึงกลาง: ราคาประมาณ 1-3 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่: ราคาประมาณ 3-5 ล้านบาท
  • ที่ดินเปล่า: ราคาประมาณ 5,000-10,000 บาทต่อตารางวา

ราคาบ้านในกรุงเทพฯ

  • บ้านเดี่ยวขนาดเล็กถึงกลาง: ราคาประมาณ 5-10 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่: ราคาประมาณ 10-20 ล้านบาทหรือมากกว่า
  • ที่ดินเปล่า: ราคาประมาณ 50,000-200,000 บาทต่อตารางวา ขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้ง

การซื้อบ้านในเมืองกาญฯ สามารถประหยัดงบประมาณได้มากกว่าในกรุงเทพฯ ทำให้มีเงินเหลือสำหรับการตกแต่งบ้านหรือการใช้จ่ายอื่นๆ โดยค่าครองชีพในเมืองกาญฯก็ต่ำกว่ากรุงเทพฯ ทำให้มีค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันน้อยลง เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอาหาร และค่าสาธารณูปโภคอื่นๆ แต่ทั้งนี้ทั้งน้ันการเลือกซื้อบ้านอยู่ที่ความต้องการของผู้อยู่อาศัยว่าต้องการทำเลบ้านและขนาดบ้านแบบไหนที่เหมาะสมแก่ตนเอง ซึ่งน้องซันก็มีโครงการสำหรับคนไทยในต่างประเทศ เหมาะสำหรับคนที่ทำงานไกลบ้านมานานอยากกลับมาซื้อบ้านและอยู่ไทยก็สามารถทำได้ โดยโครงการสินเชื่อธอส.เพื่อคนไทยในต่างประเทศเปิดโอกาสให้คนไทยที่ทำงานต่างแดนสามารถซื้อบ้านในไทยโดยไม่ต้องหลักฐานการเงินในไทยและไม่ต้องมีคนกู้ร่วมอีกด้วย สามารถตอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ไลน์ @sungateway