10 สถานที่น่าเที่ยวในกรุงเทพฯ ฉบับอัพเดท 2024 ไปได้ทั้งเพื่อน และครอบครัว

น้องซันเห็นเพื่อนๆ แชร์ข่าวพร้อมๆกับแสดงความยินดีที่ “กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด” จากนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก โอ้โหหหหห เรื่องนี้ไม่เพียงเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย แต่ยังเป็นการยืนยันถึงเสน่ห์และความหลากหลายของเมืองนี้ที่ไม่เคยหยุดพัฒนา แล้วถ้าต้องพาเพื่อนคนไทย เพื่อนต่างชาติ หรือครอบครัวไปเที่ยวชมเมืองในกรุงเทพเราควรพาไปที่ไหนบ้าง มาตามน้องซันไปเที่ยวกรุงเทพ ฉบับอัพเดทปี 2024 กันนะคะ 

  1. วัดพระแก้วและพระบรมมหาราชวัง ชมความงดงามของสถาปัตยกรรมไทย กราบสักการะพระแก้วมรกต ที่นี่มาได้ทุกวัยถูกใจแน่นอนค่ะ 
  2. วัดอรุณราชวราราม (วัดแจ้ง) ชมพระปรางค์ที่สวยงาม ควบคู่กับบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา มาได้ทั้งช่วงเช้า และช่วงเย็นเพื่อชมวิวพระอาทิตย์ตกเลยค่ะ 
  3. ตลาดนัดจตุจักร แหล่งช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีสินค้าหลากหลาย เหมาะกับการช้อปปิ้งซื้อของฝาก และยังมีอาหารสตรีทฟู้ดแทรกอยู่ทุกพื้นที่ของตลาดให้เราได้ช้อปและได้ฟินกับสตรีทฟู้ดไปพร้อมๆกัน 
  4. ถนนเยาวราช (ไชน่าทาวน์) ออกสำรวจวัฒนธรรมจีนในกรุงเทพฯ ทั้งในรูปแบบอาคาร ผู้คน และที่สำคัญคืออาหารอร่อยๆ ทั้งไทยและจีน ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว สามารถเลือกทานอาหารทั้งแบบภัตตราคารและแบบสตรีทฟู้ดที่หลากหลาย จนเป็นอีกย่านที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด
  5. สยามพารากอน และสยามเซ็นเตอร์ ห้างสรรพสินค้าหรู และแหล่งช้อปปิ้งที่ทันสมัยที่สุดในกรุงเทพฯ และยังเป็น Luxury Destination  ระดับโลก ที่คนรักการช้อปฯ ต้องห้ามพลาด

  1. ตลาดน้ำ เรามีแนะนำถึง 2 ที่ เริ่มต้นกันที่ “ตลาดน้ำคลองลัดมะยม” ตลาดน้ำที่ยังคงรักษาวิถีชีวิตไทยแบบดั้งเดิมไว้ ตรงจุดนี้สามารถล่องเรือและชิมอาหารหลากหลายรสชาตได้แบบเตรียมพุงเต่งกลับบ้านกันเลย อีกที่หนึ่งคือ “ตลาดน้ำตลิ่งชั่น” เหมาะกับคนที่มองหาตลาดน้ำที่คนไม่พลุกพล่านนั้น บรรยากาศโปร่งโล่ง และสามารถลงเรือเที่ยวบางกอกน้อยได้เห็นบ้านเรือนริมคลองในอีกบรรยากาศ
  2. ไอคอนสยาม (ICONSIAM) ศูนย์การค้าหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีทั้งร้านค้าขนาดใหญ่ และร้านอาหารระดับไฮเอนด์หลายร้อยร้าน แถมยังซ่อนตลาดน้ำติดแอร์ไว้ชั้นใต้ดิน สามารถช้อปสินค้าและชิลตลาดน้ำได้ในที่เดียว
  3. สวนลุมพินี สวนสาธารณะใหญ่ใจกลางเมืองที่นี่เราจะเจอน้องแมวได้ทุกๆมุม ทาสแมวต้องแวะมาเยือนสักครั้ง และยังได้รับความนิยมในการพักผ่อน ออกกำลังกาย รวมไปถึงกิจกรรมกลางแจ้งยามเย็นอย่างพายเรือคายัค เรือถีบรูปหงส์ จุดถ่ายรูปสุดฮิตอย่างโซนสะพานเขียว หลากหลายมุมที่เหมาะกับคนชอบบรรยากาศสบายๆ 
  4. อารีย์ ย่านฮอปยืนหนึ่งที่เต็มไปด้วยร้านกาแฟ คาเฟ่ ร้านอาหารสไตล์ต่างๆที่มาได้ทั้งกลางวัน และกลางคืน บอกเลยว่าอารีย์มาครั้งเดียวไม่เคยพอ
  5. ถนนข้าวสาร ถึงแม้จะเป็นย่านเมืองเก่าของเกาะรัตนโกสินทร์ แต่ถนนข้าวสารเป็นแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่คึกคัก มีบาร์และร้านอาหารมากมาย ใครที่ชอบบรรยากาศสนุกสนานกับผู้คนที่พลุกพล่าน สายปาร์ตี้ตัวจริงต้องมาดื่มด่ำให้ได้ 

นี่เป็นบางส่วนของกรุงเทพฯ ที่น้องซันอยากแนะนำให้ทุกคนได้ไปเที่ยว ไม่ว่าจะไปเอง หรือพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวก็จะได้พบกับมนต์เสน่ห์ที่หลากหลาย และน่าประทับใจของกรุงเทพฯ ที่เปี่ยมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย อาหารอร่อย ที่ถูกผสมผสานระหว่างความทันสมัยและประวัติศาสตร์ได้เป็นอย่างดี

ถ้าคุณสนใจจะที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นโซนไหน ทั้งบ้าน และคอนโด ที่คุณถูกใจ สามารถปรึกษาเรื่องการขอสินเชื่อ ผ่านทาง ซัน เกทเวย์ ตัวแทนทางเป็นทางการของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เพื่อช่วยเหลือให้คนไทยได้มีบ้านเป็นของตนเอง หรือสามารถแอดไลน์ @sungateway เพื่อขอคำปรึกษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย