อีก 6 ปี คนไทยได้ชม “ตึกที่สูงที่สุดในประเทศ” แห่งใหม่ทำลายสถิติ 615 เมตร

อีก 6 ปี คนไทยได้ชม "ตึกที่สูงที่สุดในประเทศ" แห่งใหม่ทำลายสถิติ 615 เมตร

แซงหน้าใบหยก ติด 1 ใน 10 ตึกที่สูงที่สุดในโลก กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ “จีแลนด์” เตรียมลงเนรมิตแยกพระราม 9 ผุดอภิมหาโปรเจกต์ “เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์” สร้างอลังการตึกระฟ้าเมืองไทย สูงที่สุดในอาเซียน และติดอันดับ 1 ใน 10 ตึกสูงของโลก หวังให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศ ด้วยความสูง 615 เมตร จำนวน 125 ชั้น มูลค่าโครงการกว่า 22,000 ล้านบาท พื้นที่ก่อสร้างทั้งหมด 320,000 ตารางเมตร เริ่มต้นสร้างปีหน้า คาดเสร็จปี 2562 ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งใหม่ของอาเซียนและเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก

     photo The-Super-Tower_G-Land_Thailand.jpg

กรุงเทพมหานครจะกลายเป็นมหานครที่มี ตึกสูงติดระดับโลกในอีกไม่นานนี้ โดยเมื่อวันที่ 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายโยธิน บุญดีเจริญ ประธานกรรมการ บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือจีแลนด์ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับแถวหน้าของเมืองไทย ว่าขณะนี้บริษัทฯเตรียมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการอสังหาริมทรัพย์ของเมืองไทย ด้วยการเตรียมเนรมิตโครงการ เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ (The Super Tower) เป็นอาคารที่มีความสูง 615 เมตร มีทั้งหมด 125 ชั้น มูลค่าโครงการกว่า 22,000 ล้านบาท พื้นที่ก่อสร้างทั้งหมด 320,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) มูลค่าการก่อสร้างโครงการกว่า 18,000 ล้านบาท โดยจะเริ่มก่อสร้างประมาณต้นปี 2558 และก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2562

“โครงการ เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ เป็นตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย สูงสุดในอาเซียน และยังมีความสูงติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก โครงการนี้จะกลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของประเทศไทย เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งใหม่ของอาเซียน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก” ประธานกรรมการ บริษัท แกรนด์ คาแนลฯ กล่าว

สำหรับโครงการ เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ จะเป็นอาคารสูงในรูปแบบโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชยกรรมแบบผสมผสาน (มิกซ์ยูส ดีเวล- ลอปเมนท์) แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนของอาคารสูง ซึ่งประกอบไปด้วย สำนักงานระดับพรีเมียมที่มีมาตรฐานสากล พร้อมรองรับการทำงานตลอด 24 ชั่วโมงของบริษัทต่างชาติระดับชั้นนำของโลก ได้แก่ กลุ่มธนาคาร ประกันภัย บริษัทโบรกเกอร์ บริษัทค้าหลักทรัพย์ และโทรคมนาคม เป็นต้น โดยมุ่งในการเป็นศูนย์กลางที่ตั้งของสำนักงานใหญ่แห่งภูมิภาคอาเซียน นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของโรงแรมระดับ 6 ดาว และส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งพักผ่อน โดยมีจุดชมวิวที่สูงราวกับได้เหยียบเส้นขอบฟ้า สามารถสัมผัสทัศนียภาพของกรุงเทพฯ ในแบบพาโนรามาได้

ส่วนของด้านหน้าอาคาร เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ จะจัดสรรให้เป็นศูนย์ประชุม เพื่อรองรับการจัดงานประชุมใหญ่ หรือการจัดงานนิทรรศการ ด้วยพื้นที่กว่า 6,000 ตร.ม. โดยชั้นบนของส่วนนี้จะเปิดโล่ง และตกแต่งเป็นสวนสีเขียว เพื่อรองรับกิจกรรมกลางแจ้งและความบันเทิงต่างๆ และสุดท้ายเป็นส่วนด้านข้างของตัวอาคาร จะเป็นส่วนของร้านค้าชั้นนำเชื่อมต่อจาก เดอะ ช็อปปส์ แกรนด์ พระราม 9 ได้ขยายมาถึงอาคาร เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ ด้วย

“ผมเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยกำลังเติบโตและขับเคลื่อนไปข้างหน้า โครงการ เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ จึงเป็นการตอบรับนโยบายของรัฐ ที่จะสร้างมิติใหม่ในการนำพาเศรษฐกิจไทย เติบโตขึ้นเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้ พร้อมศักยภาพในการดึงดูดนักลงทุนทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศในการร่วมกันเป็นเจ้าของตึกสูงนี้ ที่จะกลายเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของประชาคมอาเซียน (เออีซี) และการท่องเที่ยวระดับโลกอีกด้วย” นายโยธินกล่าว และระบุด้วยว่า โครงการเดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ จะเป็นหนึ่งในโครงการอภิมหาโปรเจกต์ คือ โครงการ เดอะ แกรนด์ พระราม 9 ที่มีพื้นที่โครงการทั้งหมด 73 ไร่ พื้นที่ก่อสร้างรวม 1.2 ล้าน ตร.ม. มูลค่าโครงการรวมกว่า 120,000 ล้านบาท โดยโครงการอยู่ตรงบริเวณสี่แยกพระราม 9 จุดตัดถนนรัชดาภิเษก รองรับคนได้สูงถึง 2-3 แสนคนต่อวัน โดยโครงการ เดอะ แกรนด์ พระราม 9 ประกอบด้วยรูปแบบโครงการต่างๆ คือ 1.โครงการที่พักอาศัย เบ็ล แกรนด์ พระราม 9 ปัจจุบันปิดการขายไปแล้ว 7 อาคาร ราคาขาย 5-30 ล้านบาท หรือประมาณ 90,000-120,000 บาท/ตร.ม. ส่วนอีก 1 อาคาร จะเปิดขายภายในปลายปีนี้ จำนวน 250 ยูนิต ราคาขายไม่ต่ำกว่า 90,000 บาท/ตร.ม. 2.อาคารสำนักงานจี แลนด์ ทาวเวอร์ ความสูง 26 ชั้น และ 36 ชั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จปี 2558 ซึ่งยังไม่ได้เริ่มขายพื้นที่

3.อาคารสำนักงานเดอะ ไนน์ ทาวเวอร์ เป็นอาคารสำนักงานสูง 36 ชั้น และ 34 ชั้น ก่อสร้างเสร็จแล้ว ปัจจุบันมีลูกค้าเช่าแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์ หลังจากเปิดขายพื้นที่เพียงแค่ 6 เดือน 4.สำนักงานใหญ่ของยูนิลิเวอร์ เป็นอาคารสูง 12 ชั้น ระยะเวลาเช่า 20 ปี อัตราค่าเช่า 650 บาท/ตารางเมตร/เดือน 5.เดอะ ช็อปปส์ แกรนด์ พระราม 9 เป็นช็อปปิ้ง อาเขต ชั้นใต้ดินของอาคารเดอะ ซูเปอร์ ทาวเวอร์ ที่ออกแบบให้ทุกอาคารทะลุถึงกันได้ จนถึงรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีพระราม 9 ซึ่งถือเป็นโครงการแรกของประเทศไทยที่มีการเชื่อมตึกใต้ดินเข้าหากัน

6.โรงแรมหรู ระดับ 4 ดาว จำนวน 285 ห้อง บนพื้นที่ 33,977 ตร.ม. 7.เซ็นทรัล พลาซา แกรนด์ พระราม 9 ซึ่งกลุ่มจีแลนด์ก่อสร้างแล้วเสร็จ และโอนให้กับกลุ่มซีพีเอ็น โดยให้ซีพีเอ็นเช่าที่ดิน 30 ปี บวก 10 ปี และ 8.โครงการเดอะ ซูเปอร์ ทาวเวอร์ ที่จะเป็นอาคารหลักใน เดอะ แกรนด์ พระราม 9 มีอาคารสำนักงาน คาดว่าทั้งโครงการจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 12 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้หากโครงการ เดอะ ซูเปอร์ ทาวเวอร์ สร้างแล้วเสร็จจะมีความสูงแซงหน้าอาคารใบหยก 2 ที่มีความสูงอย่างเป็นทางการคือ 304 เมตร แต่ถ้านับรวมเสาอากาศด้วยก็จะเป็น 328 เมตร มีทั้งหมด 85 ชั้น ที่ขณะนี้เป็นอาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้ ยังสูงกว่าอาคารแฝดเปโตรนาส (Petronas Tower) กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ที่มีความสูง 452 เมตร มีจำนวนชั้นทั้งหมด 88 ชั้น ที่ขณะนี้มีความสูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และครั้งหนึ่งเคยเป็นอาคารที่สูงที่สุดในโลกด้วยในช่วงปี 2541

อลังการงานสร้าง บจม.แกรนด์ คาแนล แลนด์ (จีแลนด์) เปิดตัวอภิมหาโปรเจกต์ โครงการเดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ ที่จะมีอาคารสูงระฟ้าเมืองไทย ด้วยความสูง 615 เมตร มีทั้งหมด 125 ชั้น มูลค่าโครงการกว่า 22,000 ล้านบาท พื้นที่ก่อสร้าง 320,000 ตร.ม. จะเป็นตึกสูงที่สุดในอาเซียนและติด 1 ใน 10 ตึกสูงของโลก ซึ่งหวังให้เป็นแลนด์มาร์คใหม่ของไทย