TCC Land ปั้น 3 โครงการยักษ์ พร้อมดึงแบรนด์ “เอเชียทิค” ลงทุนต่างประเทศครั้งแรก

TCC Land ปั้น 3 โครงการยักษ์ พร้อมดึงแบรนด์ "เอเชียทิค" ลงทุนต่างประเทศครั้งแรก

นายณภัทร เจริญกุล กรรมการผู้จัดการกลุ่มรีเทล บริษัท ทีซีซี แลนด์ จำกัด เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปี 58 เป็นต้นไป ทีซีซี แลนด์ ได้วางแผนในการพัฒนาโครงการใหม่รวม 3 โครงการ ประกอบด้วย การพัฒนา “เซ็นเตอร์ พอยท์ ออฟ สยามสแควร์” ผ่านคอนเซปต์ใหม่ของธุรกิจไลฟ์สไตล์ การปรับภาพลักษณ์ของโครงการ เกทเวย์ เอกมัย และสุดท้ายกับการพัฒนาโครงการในระยะที่ 2 เพื่อเสริมแกร่งให้โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ทั้งนี้เพื่อต้องการตอบสนองต่อพฤติกรรมของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด โดยเบื้องต้นจะเริ่มจากการปรับภาพลักษณ์โครงการเกทเวย์ เอกมัย ที่จะปรับเปลี่ยนเป็น Community Shopping Center แห่งแรกของเมืองไทย โดยรูปแบบดังกล่าวเป็นรูปแบบลูกผสมระหว่าง Community Mall และ Shopping Center ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงในต่างประเทศเพราะสามารถตอบโจทย์ลูกค้าชุมชนได้อย่างลงตัวที่สุดและสามารถลดจุดอ่อนของรูปแบบ Community Mall ซึ่งมีขนาดเล็กเกินไป (พื้นที่ขายประมาณ 6,000-8,000 ตรม) ทำให้มีร้านค้าในโครงการน้อยจนเกินไปไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างครบถ้วน ในขณะเดียวกันก็พยายามที่จะลดจุดอ่อนของรูปแบบShopping Center ที่มีขนาดใหญ่เกินไป (พื้นที่ขายประมาณ 60,000-100,000 ตรม) ทำให้ลูกค้าเสียเวลาในการเข้าไปใช้บริการ โดย Community Shopping Center ส่วนใหญ่จะมีขนาดพื้นที่ขายประมาณ 25,000-35,000 ตรม

“ทั้งนี้เพื่อเป็นการ ตอบโจทย์ครบครันทั้งในส่วนของความต้องการพื้นฐานและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา มีความหลากหลายในจำนวนร้านค้าทำให้ลูกค้าสามารถมาใช้บริการได้บ่อยขึ้น และที่สำคัญคือลูกค้าไม่ต้องใช้เวลานานการตอบสนองความต้องการในบรรยากาศเป็นกันเองเหมือนบ้านที่สองของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งพื้นที่ย่านเอกมัยเป็นพื้นที่ที่เหมาะสมกับรูปแบบใหม่ของเกทเวย์ เอกมัย อย่างมากเพราะเป็นพื้นที่อยู่อาศัยหนาแน่นครอบคลุมตั้งแต่ทองหล่อ เอกมัย พระรามที่ 4 และพระโขนงเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS โดยตรง อีกทั้งยังไม่มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ในรัศมี 5 กิโลเมตร นี่คือจุดได้เปรียบของ เกทเวย์ เอกมัย Community Shopping Center ใหม่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงกลางปี 2558”

ขณะที่โครงการ ดิจิตอล เกทเวย์ สยามสแควร์ นั้น จะสร้างแบรนด์ใหม่ให้เกิดขึ้นภายใต้ชื่อ Center Point of Siam Squareโดยจะตกแต่งในบรรยากาศใหม่ ร้านค้าใหม่ และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ ซึ่งถือเป็นการปลุกตำนานจุดศูนย์รวมของวัยรุ่นที่มีชื่อเสียงที่สุดกลับมาอีกครั้งหนึ่ง โดย Center Point of Siam Square จะนำเสนอบรรยากาศความเป็นสถานที่สำหรับวัยรุ่นอย่างแท้จริง โดยโครงการจะเน้นไปที่วัยรุ่นอายุตั้งแต่ 15 ปี จนถึง First Jobber อายุประมาณ 25 ปี ดังนั้นร้านค้าและการตกแต่งทั้งภายในและภายนอกจะมุ่งเน้นความเป็น Beauty Fashion เป็นสำคัญ ร้านค้าภายในจะเริ่มทยอยปรับเปลี่ยนตั้งปลายปี 2557 นี้ไปจนถึงกลางปี 2558 โดยพื้นที่ด้านหน้าโครงการได้จัดให้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมของเหล่าวัยรุ่นและสถานที่พบปะและ Hang Out ของวัยรุ่นอีกด้วย ทีมงานเชื่อมั่นว่าการกลับมาของ Center Point of Siam Square จะยิ่งใหญ่เหมือนในอดีตสมดั่งการเป็นจุดศูนย์กลางของสยามสแควร์ต่อไป

สำหรับในส่วนของการการพัฒนาโครงการในเฟสที่ 2 ของ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ซึ่งนอกจากจะปรับรูปแบบร้านค้าในโครงการปัจจุบันให้สอดคล้องกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติและลูกค้าคนไทยแล้ว โครงการ Asiatique จะขยายเฟส 2 ในบริเวณที่จอดรถด้านข้างโครงการติดกับลานกิจกรรมใหญ่ริมน้ำ โดยแนวคิดในการทำเฟส 2 คือการเติมเต็มในสิ่งที่ยังขาดหาย เช่น ร้านอาหารสำหรับครอบครัว ร้านค้าแฟชั่น สินค้าดีไซน์สำหรับลูกค้าคนไทย และสินค้า แบรนด์บางประเภทที่เป็นที่ต้องการของทั้งลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นอกจากนี้ยังมีการสร้างโรงแรมเพื่อรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาพักริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงห้องจัดประชุมสัมนา เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้า MICE จากทั้งในประเทศและต่างประเทศซึ่งต้องการจัดกิจกรรมทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืนที่ Asiatiqueอีกด้วย โดยทีมงานมีความเชื่อว่าจะพัฒนา เอเชียทีค กลายเป็น Landmark ริมน้ำที่ลูกค้าสามารถสัมผัสได้อย่างแท้จริง และวางแผนเตรียมเปิดตัวในช่วงปลายปี 2559

“สำหรับภาพรวมของโครงการ เอเชียทิค ที่ผ่านมาพบว่า มีจำนวนลูกค้าของเอเชียทีคในวันธรรมดาไว้สูงสุดที่15,000 คนต่อวัน แต่ตัวเลขจริงที่เกิดขึ้นคือ 30,000 คนต่อวัน และพุ่งสูงถึง 200,000 คนต่อวันในช่วงเทศกาลสำคัญคือ สงกรานต์, ลอยกระทง และเคานท์ดาวน์ นอกจากนี้ เรายังได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยว องค์กร และนักลงทุนต่างประเทศ จนเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องระบุไว้ในตารางการท่องเที่ยวของบริษัททัวร์ต่างๆ กว่า 300 บริษัทในปัจจุบัน ทำให้มีปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของ Tour group, FIT, MICE ทั้งยังได้รับเกียรติจากองค์กรต่างประเทศในการนำเอเชียทีคไปประชาสัมพันธ์ในทุกทวีปของโลก โดยล่าสุด เอเชียทีค ได้รับเลือกจาก Trip Advisor ในการเป็น First Shopping Partner แห่งแรกของโลก อีกทั้งที่ผ่านมาเราได้มีราชวงศ์ ผู้บริหารประเทศจากทั่วทุกมุมโลกให้เกียรติมาเยือนอย่างต่อเนื่อง และได้รับการติดต่อแล้วจากนักลงทุนรายใหญ่จาก 4ประเทศคือ จีน ญี่ปุ่น มาเลเซีย และสหรัฐอเมริกา ในการเชิญเอเชียทีคไปเปิดโครงการในประเทศนั้นๆ”