รมช.คมนาคม ตรวจสถานีขนส่งหมอชิต

รมช.คมนาคม ตรวจสถานีขนส่งหมอชิต

ช่วง 5 วัน ของ 7 วันระวังอันตราย มียอดสะสมของผู้เสียชีวิต 260 คน บาดเจ็บกว่า 2,500 คน ส่วน ขสมก.เตรียมเที่ยวรถอีก 500 เที่ยว รองรับผู้โดยสารกลับหมอชิต 2

สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เตรียมความพร้อมรองรับประชาชนที่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพช่วงสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ไว้แล้ว โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ตรวจสภาพการจราจรเพื่อประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

ขณะที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมบอกว่า ได้ประสาน ขสมก.จัดรถประจำทางรับประชาชนบริเวณจุดลงรถที่สถานีขนส่งหมอชิตรวมทั้งจัดรถตู้ ขสมก.เพิ่มขึ้นอีก 500 เพื่อเร่งระบายประชาชนออกจากหมอชิตหลังพบว่ารถแท็กซี่ไม่เพียงพอ อย่างไรก็ตาม ในปีนี้การใช้บริการสถานีขนส่งหมอชิตลดลง 10 % เนื่องจากราคาน้ำมันถูกลง ประชาชนใช้รถส่วนตัวเดินทางมากขึ้น เช่นเดียวกับราคาตั๋วเครื่องบินที่ถูกลง ก็ทำให้คนหันมาใช้บริการเที่ยวบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 10

ส่วนตัวเลขอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตรายจนถึงวันที่ 3 มกราคม สาเหตุหลักยังคงมาจาก เมาแล้วขับ ร้อยละ 31.58 ขับรถเร็วเกินกำหนด ร้อยละ 23.39 ขณะที่ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ จักรยานยนต์ ร้อยละ 74.93 รวมทั้ง 5 วันมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 2,446 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 260 ราย และผู้บาดเจ็บ 2,542 คน

โดยจังหวัดเชียงใหม่ยังคงครองแชมป์ทั้งเกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุด มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสะสมสูงสุด ส่วนจังหวัดที่ยังไม่มีผู้เสียชีวิตมี 5 จังหวัด ได้แก่ ตรัง พัทลุง นราธิวาส สิงห์บุรีและนครพนม