สุดเศร้า!! สุนัขถูกทิ้งพร้อมกระเป๋าที่สถานีรถไฟในสกอตแลนด์

สุดเศร้า!! สุนัขถูกทิ้งพร้อมกระเป๋าที่สถานีรถไฟในสกอตแลนด์

สำนักข่าวบีบีซี ได้เผยภาพที่น่าสงสาร เมื่อสุนัขตัวหนึ่งได้ถูกเจ้าของนำมาผูกล่ามไว้ที่ราวบันไดของสถานีรถไฟ ก่อนจะทิ้งมันไว้พร้อมกับกระเป๋าใส่สัมภาระของสุนัข ที่มีทั้งหมอน ของเล่น ชามข้าว และอาหารอยู่ภายในนั้น

โดยมีการเปิดเผยว่า เจ้าไค สุนัขอายุประมาณ 2-3 ปี ตัวนี้ถูกพบเมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา ที่สถานีรถไฟ แอร์ (AYR) ในสกอตแลนด์ ซึ่งกลุ่มพิทักษ์สัตว์ได้พยายามตามหาเจ้าของมันจากข้อมูลในไมโครชิพที่ฝังไว้ จนเจอเจ้าของเก่าของมัน แต่กลับได้รับการบอกว่าเขาได้ขายมันไปแล้วเมื่อปี 2556 และโชคร้ายที่เขาไม่สามารถบอกที่อยู่ของคนที่ซื้อเจ้าไคไปได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่จากกลุ่มพิทักษ์สัตว์ได้ชี้ให้เห็นว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้นอาจเนื่องมาจากเจ้าของเก่าขายสุนัขผ่านช่องทางออนไลน์ ทำให้ผู้ซื้อไม่ได้รู้จักสุนัขตัวนี้ดี และได้นำมันมาทิ้งในที่สุด ซึ่งจากนี้พวกเขาจะพยายามติดตามคนผิดมารับผิดชอบ และจะรับดูแลเจ้าไค จนกว่าจะหาผู้ที่พร้อมรับเลี้ยงมันอย่างถาวรและมอบบ้านที่อบอุ่นแก่มันได้

ทั้งนี้กลุ่มพิทักษ์สัตว์ยังได้เตือนไปถึงผู้ที่มีสัตว์เลี้ยงทุกคนว่า การทิ้งสัตว์เลี้ยงของตน นับว่ามีความผิดตามกฎหมาย โดยถือเป็นการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองสัตว์ปี 2549 ของสกอตแลนด์