อังกฤษหนาวสุดในรอบ 3 ปี !!

อังกฤษหนาวสุดในรอบ 3 ปี !!

อังกฤษเผชิญสภาพอากาศหนาวระดับแช่แข็ง กลางคืนหนาวถึง -15 องศาเซลเซียส หนาวที่สุดในรอบ 3 ปี

เว็บไซต์เทเลกราฟของอังกฤษ รายงานว่า อังกฤษเตือนประชาชนเตรียมรับมือกับสภาพอากาศหนาวเหน็บราวกับเขาเอเวอเรสต์ อุณหภูมิตอนกลางคืนต่ำสุดได้ถึง -15 องศาเซลเซียส หนาวที่สุดในรอบ 3 ปี ขอให้ประชาชนดูแลผู้สูงอายุและผู้มีสุขภาพอ่อนแออย่างเป็นพิเศษ

สำนักงานสภาพอากาศแห่งสหราชอาณาจักรเปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์นี้พื้นที่เกือบทั้งประเทศจะเผชิญกับสภาพอากาศหนาวเหน็บ พื้นดินกว่า 90 เปอร์เซ็นต์จะถูกปกคลุมขาวโพลนไปด้วยหิมะ ไม่ว่าจะเป็นในกรุงลอนดอน สกอตแลนด์ และทั่วทุกภูมิภาค จะเผชิญภูมิอากาศที่เย็นยะเยือกระดับแช่แข็ง อุณหภูมิตอนกลางคืนเฉลี่ย -9 องศาเซลเซียส และในบางพื้นที่อุณหภูมิอาจจะดิ่งลงไปถึงระดับ -15 องศาเซลเซียส ซึ่งทุบสถิติอุณหภูมิอากาศที่ต่ำที่สุดในรอบ 3 ปี

สำหรับสภาพอากาศที่หนาวเหน็บเช่นนี้ ทางการอังกฤษได้เตือนให้ประชาชนเตรียมรับมือให้พร้อม โดยเฉพาะผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะ ขอให้วางแผนการเดินทางให้ดีและเตรียมชุดอุปกรณ์ฉุกเฉินเอาไว้ด้วย โดยประกอบด้วย อาหาร เครื่องดื่มอุ่น ไฟฉาย อุปกรณ์ปฐมพยาบาล เสื้อกันหนาวและผ้าห่มอุ่น ๆ รวมถึงขอให้ชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์ให้เต็มอยู่เสมอ

ส่วนผู้ที่ไม่ได้ออกไปไหน แม้จะอยู่ภายในบ้านก็ต้องดูแลผู้สูงอายุหรือคนที่เจ็บป่วยง่าย ขณะที่ทางโรงพยาบาลทุกแห่งในอังกฤษเอง ก็เตรียมรับมือกับจำนวนผู้ป่วยที่อาจจะมากขึ้นในช่วงนี้ พร้อมกับมีการจัดเจ้าหน้าที่ไปยังบ้านเรือนที่มีผู้สูงอายุ ผู้ป่วย และผู้ที่มีสุขภาพอ่อนแอแล้ว

ขณะที่ทางด้านมูลนิธิ Age UK ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลเพื่อผู้สูงอายุในอังกฤษ ได้ออกมาเตือนว่าสภาพอากาศที่หนาวเหน็บเช่นนี้ สามารถทำให้ผู้สูงอายุเสียชีวิตได้ 1 คนในทุก 7 นาทีเลยทีเดียว