หิมะถล่มสกีรีสอร์ทญี่ปุ่น คร่าชีวิต 4 คน สูญหายอีก 3

หิมะถล่มสกีรีสอร์ทญี่ปุ่น คร่าชีวิต 4 คน สูญหายอีก 3

หิมะถล่มที่สกีรีสอร์ท ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงสุดสัปดาห์ ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตกว่า 4 คน รวมถึงชาวต่างชาติ 2 คน

เว็บไซต์เจแปนทูเดย์ รายงานว่า ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุหิมะถล่มในสกีรีสอร์ททั่วประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 4 คน และสูญหายอีก 3 คน

ทั้งนี้ ที่เรียวยู สกีรีสอร์ท ใน จ.นากาโนะ ประเทศญี่ปุ่น ได้เกิดเหตุหิมะถล่ม จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ซึ่งเป็นชาวอาร์เจนตินาวัย 50 ปี และ 54 ปี พวกเขาได้เดินทางมาเล่นสกีรีสอร์ทแห่งนี้ พร้อมกับเพื่อนชายชาวนิวซีแลนด์ 1 คน และเพื่อนชายและเพื่อนหญิงชาวออสเตรเลีย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ประมาณช่วงบ่าย 2 ของวันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม ผู้ตายได้พากันสกีออกนอกเส้นทาง และเมื่อเกิดเหตุหิมะถล่ม หิมะก็ได้ไหลมาทับร่างของชายชาวอาร์เจนตินาทั้ง 2 คน จากนั้น เพื่อน ๆ ของเขาจึงโทรศัพท์เรียกหน่วยกู้ภัย และหน่วยกู้ภัยได้พบร่างของชายทั้ง 2 คนอยู่ในหิมะ จากนั้น จึงมีการนำร่างของพวกเขาไปที่โรงพยาบาล โดยที่หิมะที่ถล่มนั้นมีความกว้าง 30 เมตรและยาว 200 เมตร

นอกจากนี้ ในจังหวัดนิกิอาตะ ก็ได้เกิดเหตุหิมะถล่มในสกีรีสอร์ทเช่นกัน เหตุการณ์นี้คร่าชีวิตคนอีก 2 คน คนแรกเป็นชายชาวญี่ปุ่นวัย 48 ปี ที่เสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ 17 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา หลังจากที่เขากำลังเล่นสโนว์บอร์ดและถูกหิมะถล่มทับลงมา คนที่สองคือชายชาวญี่ปุ่นวัย 35 ปี โดยที่เจ้าหน้าที่ ได้พบร่างของผู้เสียชีวิตนอกเส้นทางสกี

นอกจากนี้ หน่วยกู้ภัยยังได้ออกตามหาชาย 3 คน อายุประมาณ 50-60 ปี ซึ่งพวกเขาได้สูญหายระหว่างที่กำลังปีนภูเขาเพื่อเล่นสกีที่ฮาคุบะ ใน จ.นากาโนะ ทางตอนเหนือของเทือกเขาเจแปนแอลป์ ซึ่งตำรวจเผยว่า ชายทั้ง 3 มีอายุอยู่ที่ 57 ปี, 59 ปี และ 66 ปี พวกเขามาจาก จ.นาโกย่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเพื่อที่จะมาเล่นสกีในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ก็ได้นำเฮลิคอปเตอร์ออกบินสำรวจเพื่อหาชายทั้ง 3 คน แต่ไม่พบแต่อย่างใด