ไทยสร้างชื่อ แกะสลักตุ๊กตุ๊กด้วยหิมะ คว้าแชมป์ที่ซัปโปโร

ไทยสร้างชื่อ แกะสลักตุ๊กตุ๊กด้วยหิมะ คว้าแชมป์ที่ซัปโปโร

ทีมไทยสร้างชื่อ ชนะเลิศการแข่งขันแกะสลักหิมะที่ซัปโปโร โดยแกะเป็นรูปรถตุ๊กตุ๊ก สื่อถึงความเป็นไทย

ในเทศกาลหิมะซัปโปโร 2015 หรือ Supporo Snow Festival ได้มีการจัดการประกวดแกะสลักหิมะครั้งที่ 42 ซึ่งทีมไทย ที่ประกอบด้วย คุณกุศล บุญกอบส่งเสริม, คุณกฤษณา วงศ์เทศ และคุณอำนวยศักดิ์ ศรีสุข สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศจากการประกวดแกะสลักหิมะในครั้งนี้มาครองได้สำเร็จ

ทั้งนี้ ผลงานการแกะสลักหิมะของทีมไทย ได้มีการตั้งชื่อว่า The Ubiquitous TUK-TUK หรือ ตุ๊กตุ๊กในปัจจุบัน ซึ่งรถตุ๊กตุ๊กนั้น เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นไทย ถือเป็นหนึ่งในพาหนะที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ อยากจะลองสัมผัสสักครั้ง โดยที่ตุ๊กตุ๊กเองไม่แต่เพียงแค่รับส่งผู้โดยสาร แต่ยังทำหน้าที่เผยแพร่ความเป็นไทยให้เป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก

ทั้งนี้ ในการประกวดแกะสลักหิมะครั้งที่ 42 ที่เมืองซัปโปโร มีผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 12 ทีม ทั้งจากออสเตรเลีย เกาหลีใต้ ฟินแลนด์ ฮาวาย อินโดนีเซีย อิตาลี มาเลเซีย นิวซีแลนด์ โปแลนด์ เมืองพอร์ทแลนด์ สหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ และไทย โดยที่ไทย สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้เป็นผลสำเร็จ และอันดับ 2 คือ ทีมฟินแลนด์ อันดับ 3 คือเกาหลีใต้ อันดับ 4 โปแลนด์ และอันดับ 5 อิตาลี

ก่อนหน้านี้ ทางทีมงานของไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า การทำงานในปีนี้ยากกว่าทุก ๆ ปี เพราะปีนี้อากาศอุ่นกว่าปกติที่ -4 องศา ทำให้หิมะละลาย ซึ่งปกติแล้วในช่วงเวลานี้ อากาศจะอยู่ที่ -10 องศา อีกทั้งหิมะในปีนี้มีลักษณะร่วนซุย แกะยาก แต่ทุกคนก็ตั้งใจทำกันอย่างเต็มที่