ชาวเน็ตจวกยับ! คนไทยแอบขึ้นรถไฟญี่ปุ่น เอามาเล่าต่อ

ชาวเน็ตจวกยับ! คนไทยแอบขึ้นรถไฟญี่ปุ่น เอามาเล่าต่อ

กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยุ่ตอนนี้ หลังจากที่มีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ “แชร์ประสบการณ์ แอบขึ้นรถไฟ Yufuin No Mori” เล่าถึงเหตุการณ์ที่ตนเองและครอบครัว รวม 4 คน ไปเที่ยวญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา

แต่เกิดพลาดรถไฟ Yufu 4 ที่จะเดินทางกลับไป Fukuoka ตอน 14.13 และ 14.16 น. โดยรอบต่อไปมี Yufuin No Mori ตอน 15.48 น. แต่ไม่สามารถขึ้นได้ เพราะเป็นรถไฟที่ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น แม้พวกเขาจะมีบัตร JR Pass ก็ตาม โดยรอบต่อไปที่สามารถขึ้นได้คือรอบ 18.43 น. อีกราว 3 ชั่วโมงกว่า

ขณะที่ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว แนะนำว่ามีรถบัสเดินทางจาก YuFuin ไป Fukuoka แต่ตั๋วรถบัสราคาแพงมาก และใช้เวลาเดินทางนาน และไปถึงพร้อมรถไฟรอบ 18.43 น. ทั้งครอบครัวจึงได้ปรึกษากัน และตกลงกันว่าจะแอบขึ้นรถไฟกลับ

ซึ่งหลังจากทั้งครอบครัวขึ้นไปบนรถไฟดังกล่าว เจ้าของกระทู้และแม่ได้นั่งในเก้าอี้ที่ว่างอยู่ 2 ที่ ต่อมาก็มีพนักงานตรวจตั๋วมาขอดูบัตรจอง เมื่อไม่มีพนักงานก็ไล่ให้ไปนั่งที่ตู้อาหาร ก็พบพ่อและน้องอยู่ที่ตู้อาหาร และเมื่อโดนตรวจตั๋วน้องชายก็ยื่น JR Pass ให้ดู เจ้าหน้าที่ก็ไม่ว่าอะไร

เจ้าของกระทู้ ยังระบุอีกว่า ไม่มีบัตรก็ขึ้นขบวนได้ แต่ไม่มีเก้าอี้โดยสาร คาดว่าที่เจ้าหน้าที่บอกว่าขึ้นไม่ได้ เพราะกลัวว่าคนที่ไม่ได้จองจะขึ้นไปเยอะ และเบียดเบียนหรือขโมยเก้าอี้คนจอง ก่อนจะปิดท้ายว่า อย่างไรก็ตาม ถ้าไม่จำเป็นอย่าขึ้นขบวนที่ไม่ได้จอง หรือจองล่วงหน้ามาก่อนเพื่อความสบายใจ

ทั้งนี้ หลังจากกระทู้ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ทั้งยังตำหนิเจ้าของกระทู้ ที่กล้านำเรื่องดังกล่าวมาแชร์ข้อมูล อีกทั้งยังเป็นการทำให้ชื่อเสียงของนักท่องเที่ยวไทยในญี่ปุ่นเสียหาย นอกจากนี้ ยังมีการเข้าไปตำหนิถึงในเฟซบุ๊กแฟนเพจที่เจ้าของกระทู้ได้ตั้งเอาไว้