เครื่องบินเยอรมนีตกเขาแอลป์ ดับ 150 ราย พบกล่องดำแล้ว

เครื่องบินเยอรมนีตกเขาแอลป์ ดับ 150 ราย พบกล่องดำแล้ว

ข่าวเครื่องบินตกล่าสุด เครื่องบินต้นทุนต่ำของสายการบิน เยอรมันวิงส์ ตกบนเทือกเขาแอลป์ พบกล่องดำแล้ว จำนวนผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 150 คน

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เครื่องบินแอร์บัส A320 เที่ยวบิน 4U 9525 ของสายการบินเยอรมันวิงส์ พร้อมผู้โดยสาร 144 คน และลูกเรืออีก 6 คน ประสบอุบัติเหตุตกบริเวณเชิงเขาของเทือกเขาแอลป์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศฝรั่งเศส ขณะเดินทางจากเมืองบาร์เซโลน่า ของสเปน ไปยังเมืองดุสเซลดอร์ฟ ในเยอรมนี โดยผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตทั้งหมด

รายงานข่าวระบุว่า เครื่องบินออกเดินทางออกจากเมืองบาร์เซโลน่า และปรากฏบนเรดาร์ของฝรั่งเศสเป็นครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา 10.53 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยในเบื้องต้นพบว่าผู้โดยสาร 67 คน บนเครื่องบินลำนี้เป็นชาวเยอรมัน และเป็นเด็กนักเรียนแลกเปลี่ยน 16 คน และครูอีก 2 คน

หลังเกิดเหตุนายมานูเอล วาลส์ นายกรัฐมนตรีแห่งประเทศฝรั่งเศส ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ส่งนาย แบร์นาร์ด กาเซเนิฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไปยังที่เกิดเหตุ และตั้งเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉินสำหรับประสานงานกับเจ้าหน้าที่แล้ว

ส่วนนาง แองเกล่า แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ระบุว่า ยังไม่รู้สาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตก แต่จะประสานงานกับผู้นำฝรั่งเศสและสเปน และพร้อมให้ความช่วยเหลือในทุกรูปแบบ

ต่อมา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศส เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์บันทึกการบินหรือกล่องดำ 1 ใน 2 กล่องของเที่ยวบินแล้วและกำลังส่งไปวิเคราะห์เพื่อหาเบาะแสเกี่ยวกับสาเหตุการตกของเครื่องบินลำนี้ต่อไป

ด้านนาย โธมัส วิงเคิลมันน์ ผู้อำนวยการบริหารของ เยอรมันวิงส์ เผยต่อผู้สื่อข่าวว่า เพดานบินของเครื่องบินลำนี้เริ่มลดลง 1 นาที หลังจากบินสูงถึงระดับหนึ่ง จากนั้นความสูงลดลงเรื่อย ๆ เป็นเวลา 8 นาที และศูนย์ควบคุมการบินของฝรั่งเศสก็ขาดการติดต่อกับเครื่องบินลำนี้ในเวลา 10.53 น. เมื่อมันอยู่ที่ความสูงประมาณ 6,000 ฟีต เจ้าหน้าที่ของหอบังคับการบินจึงส่งสัญญาณฉุกเฉิน แต่ไม่มีการส่งสัญญาณฉุกเฉินจากเครื่องบินแต่อย่างใด