กองสลากฯลงนามปตท.ขายสลากควบคุมราคาที่ปั๊ม

กองสลากฯลงนามปตท.ขายสลากควบคุมราคาที่ปั๊ม

สำนักงานสลากฯ เตรียมลงนามกับปตท.เพื่อขายสลากกินแบ่ง ควบคุมราคา 80 บาทในปั๊ม ปตท.ทั่วประเทศ และเตรียมประกาศมาตรการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคาเพิ่มเติมวันนี้

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จะมีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ พลตรีอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ประธานคณะกรรมการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ในโครงการจัดสรรพื้นที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในบริเวณสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ในการเปิดให้ผู้ค้าสลากรายย่อยเข้ามาขายสลากกินแบ่ง ในปั๊มน้ำมันของ ปตท. 1,500 แห่งทั่วประเทศ ในราคาหน้าสลากที่ 80 บาทต่อใบ เพื่อช่วยแก้ปัญหาการขายสลากเกินราคา และลดความเสี่ยงจากการฉกชิงวิ่งราว ให้กับผู้ค้าสลาก รวมทั้งจะเปิดให้ผู้ค้าสลากที่เป็นคนพิการเข้ามาใช้พื้นที่ โดยปตท.จะไม่ได้รับผลตอบแทนด้านรายได้ แต่เป็นกิจกรรมทางสังคม

นอกจากนี้ นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกคณะกรรมการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะชี้แจงมาตรการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา ระยะที่ 2 หลังการประชุมคณะกรรมการสำนักงานสลากฯ โดยจะเป็นมาตรการแบบบิ๊กบึ้ม อาทิ การพิจารณาจัดสรรโควตาสลากอีก 22 ล้านฉบับ ที่จะหมดอายุสัญญาเดือนกรกฎาคมนี้ จากโควตาเดิม 2 ปี เหลือ 3 หรือ 6 เดือน และ การเพิ่มรางวัลเลข 3 ตัวหน้า ในงวดเดือนกันยายนนี้ รวมทั้ง มาตรการสำหรับ ยี่ปั๊ว ซาปั๊ว ที่ยังไม่ยอมลดราคาขายสลาก จากราคาขายส่ง