เดินหน้า มอเตอร์เวย์หาดใหญ่-มาเลเซีย งบ 3 หมื่นล้าน รองรับอาเซียน

เดินหน้า มอเตอร์เวย์หาดใหญ่-มาเลเซีย งบ 3 หมื่นล้าน รองรับอาเซียน

อัพเดทโครงการทางหลวงพิเศษสายหาดใหญ่-มาเลเซีย รองรับการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ และประชาคมอาเซียน มูลค่า 32,000 ล้านบาท คาดแล้วเสร็จในปี 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพศาล สุวรรณรักษ์ วิศวกรโยธาเชี่ยวชาญ เปิดเผยถึงกรณีการสร้างเส้นทางพิเศษสายหาดใหญ่-ชายแดนไทย-มาเลเซีย ว่า โครงการดังกล่าวเป็นมาตรการรองรับด้านการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ และรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่จะมาถึงนี้ ซึ่งถือเป็นการช่วยกระตุ้นการค้า เศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวทั้งของไทยและมาเลเซียอีกด้วย

ทั้งนี้ นายไพศาล กล่าวว่า โครงการมอเตอร์เวย์สายหาดใหญ่-มาเลเซียนี้ ในโครงการตอนที่ 1 จะเริ่มต้นที่ทางหลวงหมายเลข 43 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ ผ่าน ต.ทุ่งตำเสา ผ่านด้านหลังสนามบินหาดใหญ่ มาหยุดที่ อ.คลองหอยโข่ง รวมระยะทาง 25 กิโลเมตร พร้อมกันนี้ยังมีจุดพักรถและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อาทิ ร้านค้า ร้านอาหาร สถานีตำรวจ ธนาคาร บนเนื้อที่ 50 ไร่ และในตอนที่ 2 จะผ่าน ต.ทุ่งหมอ ต.ปาดังเบซาร์ ต.สะเดา และ ต.สำนักขาม มาถึงด่านศุลกากรสะเดา ในระยะทางทั้งสิ้น 32 กิโลเมตร

สำหรับงบประมาณในการลงทุนรวมทั้งสิ้น 32,000 ล้านบาท โดยจำแนกเป็นค่าเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ จำนวน 13,000 ล้านบาท และส่วนที่เหลือก็จะเป็นค่าก่อสร้างทั้งหมด คาดจะดำเนินการเสร็จสิ้นพร้อมใช้งานภายในปี 2563