#PrayForBangkok สู้ๆนะประเทศไทย…

#PrayForBangkok สู้ๆนะประเทศไทย...

จากเหตุระเบิดราชประสงค์ เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 17 สิงหาคม 2558 ทำให้เกิดความสูญเสียเป็นจำนวนมาก มีประชาชนชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียชีวิต 22 คน บาดเจ็บกว่า 100 คน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ขอประณามผู้ก่อเหตุวางระเบิดที่ราชประสงค์จนเป็นเหตุให้ผู้คนเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก การกระทำดังกล่าวไม่ว่าจะด้วยกลุ่มใด เหตุผลใด ถือว่าเป็นการกระทำที่เลวร้ายไม่อาจยอมรับได้

การใช้ความรุนแรงโดยทำให้ผู้บริสุทธิ์จำนวนมากที่ไม่รู้เรื่องราว ต้องบาดเจ็บล้มตายจำนวนมากที่สุด เป็นเหตุการณ์รุนแรงที่สุดที่เกิดขึ้นกลางกรุงเทพมหานคร ในรอบหลายสิบปี เป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนไร้เหตุผล ที่เราคนไทยทั้งประเทศไม่อาจยอมการกระทำครั้งนี้ได้

และช่วงเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ยังคงปิดการจราจรบริเวณแยกราชประสงค์ หลังเกิดเหตุระเบิดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (17 สิงหาคม) โดยมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบวัตถุระเบิดอีโอดี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ตรึงกำลังเต็มพื้นที่เพื่อตรวจสอบหลักฐานอย่างละเอียด

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ @Reporter_js13 ของคุณ Abhisuk Vevisid ผู้สื่อข่าว จส. 100 ได้รายงานสถานการณ์ล่าสุดในจุดเกิดเหตุ พร้อมเผยภาพความเสียหายจากแรงระเบิดทั้งผิวถนน ป้อมตำรวจจราจร ป้ายโฆษณา ห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงพยาบาลตำรวจซึ่งมีกระจกบางส่วนตกลงมา เจ้าหน้าที่จึงกั้นพื้นที่ผู้สื่อข่าวให้อยู่ห่างในระยะ 50-100 เมตร ส่วนบริเวณศาลพระพรหมนั้นหากมองด้วยสายตายังไม่พบความเสียหายที่ตัวพระพรหม เสียหายมากเฉพาะส่วนรั้ว