ตอนบนของประเทศไทยยังมีฝนชุกหนาแน่น กทม.ฝน 70% ของพื้นที่

ตอนบนของประเทศไทยยังมีฝนชุกหนาแน่น กทม.ฝน 70% ของพื้นที่

ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ภาคใต้มีฝนกระจาย กทม.และปริมณฑล มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป 70% ของพื้นที่…

จากการตรวจสอบจากระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐ เดอะเวตเตอร์ คอมพานี สภาพอากาศประจำวันที่ 12 ต.ค.2558 เช้านี้ จากการคาดการณ์การเปลี่ยนแปลงของลักษณะอากาศตลอดสัปดาห์พบว่าวันนี้ บริเวณความกดอากาศสูงยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

และหลังจากนั้นในช่วงวันที่ 13-14 ตุลาคม ความกดอากาศสูงจะยังคงแผ่ปกคลุมบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนลดลง และอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง แต่ร่องมรสุมจะพาดผ่านภาคใต้ตอนบน ทำให้ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง และในช่วงวันที่ 15-17 ตุลาคม ความกดอากาศสูงที่แผ่ปกคลุมตอนบนของประเทศจะอ่อนกำลังลง ทำให้ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิจะสูงขึ้น