ทำเลฮอต ตลาดบ้านหรูปี59 อารีย์ – ศูนย์วิจัย – พระราม 9

ทำเลฮอต ตลาดบ้านหรูปี59 อารีย์ – ศูนย์วิจัย – พระราม 9

นลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวถึงแนวโน้มตลาดบ้านหรูในปี 2559 ว่า สำหรับตลาดบ้านหรูที่อยู่ใจกลางเมือง และรอบนอกเมือง ที่มีระดับราคา 30 ล้านบาทขึ้นไป ทำเลที่น่าจับตามองมากสุด คือ พหลโยธินตอนต้น ซอยอารีย์ ศูนย์วิจัย และพระราม 9 ซึ่งเป็นทำเลที่ค่อนข้างหาที่ดินยาก และราคาที่ดินยังไม่สูงมากเมื่อเทียบเท่ากับย่านสุขุมวิท

“เท่าที่มีข้อมูลขณะนี้ มีผู้ประกอบการรายใหญ่เตรียมพัฒนาบ้านหรู อย่างเช่น บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลออปเม้น พัฒนาบ้านหรูในซอยอารีย์ และบมจ. ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ เตรียมขึ้นโครงการบ้านหรู ย่านพระราม 9 แถวตึก KPN รวมถึงรายกลาง อย่าง บจ.ซีคอนโฮม มีแผนพัฒนาบ้านเดี่ยว ราคาเริ่ม 70 ล้านบาท ย่านศูนย์วิจัย”
ขณะที่ราคาที่ดินมองว่าปีหน้ายังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันราคาที่ดินย่านศูนย์วิจัยและพระราม 9 ขายตารางวาละ 3 แสนบาท ส่วนย่านซอยอารีย์ ราคาที่ดิน เปิดขาย 4 – 5 แสนบาทต่อตารางวา ซึ่งยังมีพอมีให้ซื้อและพัฒนาโครงการ
อย่างไรก็ตาม ตลาดบ้านหรูนั้น ตัวแปรสำคัญในปีหน้า คงหนีไม่พ้นต้นทุนที่ดินที่ปรับเพิ่มสูงขึ้น แต่จะปรับเท่าไรนั้น ขึ้นอยู่กับทำเล และความแตกต่างเรื่องของงานดีไซน์ ฟังก์ชั่นในตัวบ้าน โดยประมาณการณ์คาดว่าราคาบ้านหรูจะปรับขึ้นอีกไม่ต่ำ 10 %

ที่มา กองบก. บ้านพร้อมอยู่