ธอส.จับมือสมาคมอสังหา จัดมหกรรมที่อยู่อาศัย

ธอส.จับมือสมาคมอสังหา จัดมหกรรมที่อยู่อาศัย

ธนาคารอาคารสงเคราะห์จับมือสมาคมอสังหาฯ เครดิตบูโร ส่งท้ายปี จัดงาน “ธอส.มหกรรมที่อยู่อาศัย-สินเชื่อเพื่อประชาชน” ปล่อยกู้ผู้มีรายได้น้อย 3 หมื่นบาทต่อเดือน กู้ไม่เกิน 3 ล้านบาท ดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนดาวน์ดอกเบี้ย 0% นาน 1 ปี

นางไลวรรณ ปองเสงี่ยม รองกรรมการผู้จัดการ รักษาการกรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า ธอส.ร่วมกับกระทรวงการคลัง ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ศูนย์ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ (เครดิตบูโร) และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ จัดงาน “ธอส.มหกรรมที่อยู่อาศัย-สินเชื่อเพื่อประชาชน” นับเป็นมหกรรมที่อยู่อาศัยครบวงจรแห่งปี

ทั้งนี้ บูธธนาคารอาคารสงเคราะห์ที่จัดทีมงานที่มีความพร้อมและเชี่ยวชาญสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยมากกว่า 62 ปี คอยให้คำแนะนำปรึกษาเตรียมความพร้อมก่อนการมีบ้าน รวมถึงวิเคราะห์วงเงินกู้เบื้องต้นจากเอกสารรายได้ที่ลูกค้านำมาแสดง และยื่นสินเชื่อบ้านได้ภายในงาน

นำโดย “มาตรการเพื่อส่งเสริมการให้สินเชื่อที่อยู่อาศัยแก่ผู้มีรายได้น้อยและปานกลาง” ให้กู้สำหรับผู้ที่มีรายได้สุทธิไม่เกิน 30,000 บาทต่อเดือน หรือ วงเงินกู้ไม่เกิน 3 ล้านบาท

ธนาคารจะใช้เงื่อนไขผ่อนปรนในการพิจารณาสัดส่วนความสามารถชำระหนี้ต่อรายได้ (Debt Service Ratio หรือ DSR) เพิ่มเป็น 40-50% ของรายได้สุทธิต่อเดือน อัตราดอกเบี้ยปีแรกเท่ากับ 3.50% ต่อปี ปีที่ 2 อัตราดอกเบี้ย 4.25% ต่อปี ปีที่ 3 จนถึงตลอดอายุสัญญา กรณีลูกค้าสวัสดิการ อัตราดอกเบี้ย MRR–1.00% ต่อปี และกรณีลูกค้ารายย่อยทั่วไป อัตราดอกเบี้ย MRR–0.75% ต่อปี (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MRR เท่ากับ 6.75% ต่อปี)

นอกจากนี้ บ.ศูนย์ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ (เครดิตบูโร) ยังมาร่วมเปิดบูธให้บริการตรวจสอบข้อมูลเครดิตฟรีเพียงใช้บัตรประชาชนใบเดียวเท่านั้น

ภายในงานธนาคารได้คัดบ้านมือสอง (ทรัพย์ NPA) คุณภาพดี ทำเลเด่น มาจำหน่ายพร้อมส่วนลดสุดพิเศษส่งท้ายปี โดยเป็นทรัพย์ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น จ.สงขลา อ.หาดใหญ่ จ.เชียงใหม่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียง จำนวนกว่า 300 รายการ พร้อมแคมเปญ “เงินดาวน์ผ่อนได้” ผ่อนชำระเงินดาวน์ 10% ของราคาซื้อขาย ดอกเบี้ย 0% นานถึง 12 เดือน หรือหากเทเงินดาวน์ 10% ของราคาซื้อขาย ส่วนที่เหลืออีก 90% รับสินเชื่อดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน วงเงินให้กู้สูงสุดไม่เกิน 90% ไม่เสียค่าประเมินราคาทรัพย์สิน ผ่อนนานสูงสุดถึง 30 ปี

งาน “ธอส.มหกรรมที่อยู่อาศัย-สินเชื่อเพื่อประชาชน” จะจัดขึ้นในพื้นที่ 4 จังหวัดหัวเมืองหลัก ประกอบด้วย 1.ขอนแก่น ระหว่างวันที่ 23-25 ธ.ค. 58 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา 2.สงขลา ระหว่างวันที่ 8-10 ม.ค. 59 ณ เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ 3.เชียงใหม่ ระหว่าง 15-17 ม.ค. 59 ณ เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต และ 4.เมืองพัทยา ชลบุรี ระหว่าง 29-31 ม.ค. 59 ณ บิ๊กซีพัทยาเหนือ

ที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น