11 ทำเลเด่น กรุงเทพฯปริมณฑล

11 ทำเลเด่น กรุงเทพฯปริมณฑล

ทำเลเด่นในกรุงเทพฯและปริมณฑลปีนี้ ส่วนใหญ่จะนิยมตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า โดยเฉพาะจุดเชื่อมต่อสายที่เปิดใช้อยู่กับสายก่อสร้างใหม่ วันนี้เรามาดู 11 ทำเลเด่นๆในกรุงเทพและปริปริมณฑล ที่กำลังเจริญเติบโต ซื้อวันนี้แม้บางทำเลจะดูห่างไกลแต่แถมฟรีความสะดวกสบายในวันหน้าแน่นอนค่ะ

ทำลกรุงเทพฯชั้นใน สีลม สาทร เพลินจิต สุขุมวิท กับทิศทางการพัฒนาคอนโดฯ ระดับพรีเมียม
“การซื้อขายราคาที่ดินในใจกลางเมืองแพงมหาศาล ในราคาตารางวาละ 1.9 ล้านบาท หลายคนคงมีคำถามว่าราคาแพงขนาดนี้เอาไปพัฒนาเป็นอะไรได้บ้าง แล้วต่อไปราคายังจะเพิ่มไปถึงตารางวาละเท่าใดนับจากปี 2548 ก่อนยุคคอนโดฯ ครองเมือง ราคาที่ดินในใจกลางเมืองตารางวาละ 5แสนบาทเท่านั้น ผ่านมา 10 ปีเพิ่มสูงขึ้นเกือบ 4 เท่าแล้ว อีก 10 ปีข้างหน้าจะเป็นตารางวาละ 3.5-4.0 ล้านบาทหรือไม่… ซึ่งส่วนนี้แอดมินคิดว่าที่ดินยิ่งอยู่นานยิ่งมีราคาค่ะ”

ทำเลถนนรัชดาภิเษก ศูนย์ธุรกิจแห่งใหม่
“ศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งใหม่ อาคารซูเปอร์ทาวเวอร์ 125 ชั้นสูงสุดในอาเซียน กำลังก่อสร้าง โครงการมักกะสันคอมเพล็กซ์ของการรถไฟฯ รถไฟฟ้าเฉลิมรัชมงคล รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ในปัจจุบัน และไหนจะรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรมฯ-รามคำแหง-มีนบุรี) โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองลาดพร้าว-บางกะปิ-พัฒนาการ ในอนาคตอีก”

พหลโยธิน หมอชิต บางซื่อ ห้าแยกลาดพร้าว
“จุดรวมรถไฟฟ้าถึง 7 สาย มีอยู่แล้ว 2 สาย กับ 5 สายในอนาคต รถไฟฟ้าสายสีม่วง บางซื่อ-บางใหญ่ โครงการสายสีนํ้าเงินต่อขยาย บางซื่อ-ท่าพระ โครงการสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-ตลิ่งชัน) และโครงการสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่ อนาคตเป็นจุดเชื่อมต่อที่ใหญ่ที่สุดในเขตเมือง”

ทำเลลาดพร้าว เลียบทางด่วน
“รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-บางกะปิ รถไฟฟ้าสายสีเทา วัชรพล-ทองหล่อรถไฟฟ้าสายสีชมพู บนถนนรามอินทรา ย่านค้าปลีกโซนตะวันออก เซ็นทรัล CDCฯลฯ”

ทำเลจรัญฯ บางหว้า เพชรเกษม
“สายสีนํ้าเงินบางซื่อ-ท่าพระ หัวลำโพง-บางแค กำลังก่อสร้าง กับรถไฟฟ้าบีทีเอส บางหว้า … ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จากที่ดินริมถนนจากตารางวาละ 1 แสนบาท ปรับเพิ่มเป็น 2-3 แสนบาทในวันนี้ อนาคตน่าจะไปได้ถึง4-5 แสนบาท”

  บางใหญ่-บางบัวทอง
“เมืองใหม่ Sub-center สำคัญแห่งอนาคต หลังจากมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง (เปิดใช้ 5 ธันวาคมนี้) ทำให้ย่านบางใหญ่ บางบัวทอง รวมถึงเมืองนนทบุรี ได้รับความนิยมเป็นลำดับหนึ่งอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งวันนี้ ในวันหน้าย่านนี้กำลังจะยกระดับเป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาค ด้วยโครงการถนนมอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี ประตูสู่ภาคตะวันตก ทวายของเมียนมา ยักษ์ใหญ่ค้าปลีก 2 แห่ง จึงพัฒนาศูนย์การค้าศูนย์ประชุม โรงแรมพื้นที่รวมกันเกือบล้านตารางเมตร คือ เมกา บางใหญ่ กับเซ็นทรัลเวสต์เกต”

ทำเลแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด
“รถไฟฟ้าสายสีชมพู ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เมืองทองธานีกำลังขยาย”

ทำเลสะพานใหม่ คูคต ลำลูกกา
“รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ถนนตัดใหม่ สะพานใหม่-วัชรพล-นิมิตใหม่สภาพตลาดอสังหาริมทรัพย์และราคาที่ดิน โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จะทำให้ศักยภาพตั้งแต่ย่านลาดพร้าว รัชโยธิน บางเขนสะพานใหม่ ไปจนถึงคูคต ถนนลำลูกกาประมาณคลองสอง ระยะทาง 19 กิโลเมตร 16 สถานีกันเลยทีเดียว”

ทำเลมีนบุรี สุขาภิบาล 3 รามอินทรา ช่วงปลาย
“มีนบุรีในอดีต อาจไม่หวือหวา แต่อนาคตอาจเปลี่ยนแปลง เนื่องจากการมาของรถไฟฟ้าถึง 2 สายคือ สายสีส้ม และสายสีชมพู”
ทำเลรังสิต-คลองหลวง รถไฟฟ้าสายสีแดง
“แหล่งงานหลักในพื้นที่ ทำเลคนในเมืองนิยมไปซื้อ”

ทำเลอ่อนนุช-บางนา-แบริ่ง- สมุทรปราการ
“รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย แหล่งงานสำคัญในภาคอุตสาหกรรมศูนย์การค้าเดอะมอลล์ และไบเทคที่ขยายพื้นที่”

CR. thansettakij.com