เลื่อนวันเข้าเฝ้าฯ พระบรมศพเป็น 29 ตุลา

เลื่อนวันเข้าเฝ้าฯ พระบรมศพเป็น 29 ตุลา

#คนไทยในต่างประเทศ #สินเชื่อสำหรับคนไทยในต่างประเทศ #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อสำหรับคนไทยในต่างประเทศ #คนไทยในต่างแดน #ซื้อบ้านในไทย #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อคนไทยในต่างแดน #สินเชื่อซื้อบ้านสำหรับคนไทยในต่างแดน
สำนักพระราชวัง ออกประกาศเลื่อนการเข้าถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทในพระบรมมหาราชวัง เป็นวันที่ 29 ตุลาคม นี้ เวลา 9:00 – 16:00 น. โดยร่วมมือกับกระทรวงกลาโหมจัดระเบียบประชาชนแต่ละจังหวัด เข้าถวายบังคมวันละ 10,000 คนต่อวัน สำหรับวันที่ 28 ต.ค.2559 สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนเข้าถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และลงนามถวายความอาลัย ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.30 น. อีกหนึ่งวัน ซึ่งมีพระราชทานพระราชานุญาตให้ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายหลังพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลครบ 15 วัน ได้ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. 2559 เป็นต้นไป เวลา 08.00 – 21.00 น. ทุกวัน (ยกว้นช่วงมีพระราชพิธีบนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท)
การแต่งกายเข้าเฝ้าฯ โปรดแต่งกายสุภาพไว้ทุกข์สีดำ
– ชุดชาวเขาสำหรับชาวเขา ชุดลูกเสือสำหรับลูกเสือ
– ชุดนักเรียน นิสิต นักศึกษาที่ถูกต้องตามระเบียบของสถานศึกษานั้นๆ
– สุภาพบุรุษ ขอความกรุณาสวมเสื้อมีปกสีดำ กางเกงขายาวสีดำ งดเว้นกางเกงยีนส์ สวมรองเท้าหุ้มส้นสีดำ-
– สุภาพสตรี ขอความกรุณาสวมชุดสุภาพที่ดำ มีแขน ไม่รัดรูป กระโปรงยาวคลุมเข่าหรือผ้าถุง งดเว้นกระโปรงยีนส์ สวมรองเท้าหุ้มส้นสีดำ
ทั้งนี้ ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เตรียมดูแลอำนวยความสะดวกประชาชนเข้ากราบสักการะพระบรมศพ ในวันที่ 29 ตุลาคม นี้ พร้อมเตรียมมาตรการรองรับปัญหาต่าง ๆ แล้ว ทั้งการดูแลและอำนวยความสะดวกแล้ว อาทิ เช่น การสร้างสะพานแบรี่ข้ามคลองหลอด เพื่อรองรับประชาชน รวมถึงการเพิ่มเติมรถสุขาเพื่อให้เพียงพอต่อจำนวนประชาชน และกระบวนการจัดเก็บขยะที่มีปริมาณในแต่ละวัน โดยทางกรุงเทพมหานคร ได้ทราบถึงปัญหาและได้มีมาตรการเพื่อรองรับปัญหาเรียบร้อยแล้ว