“ซุปเปอร์มูน” จันทร์ซ้อนจันทร์ ในคืนวันเพ็ญ พลาดเมื่อไหร่ต้องรอไปอีก 18 ปี

“ซุปเปอร์มูน” จันทร์ซ้อนจันทร์ ในคืนวันเพ็ญ พลาดเมื่อไหร่ต้องรอไปอีก 18 ปี

#คนไทยในต่างประเทศ #สินเชื่อสำหรับคนไทยในต่างประเทศ #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อสำหรับคนไทยในต่างประเทศ #คนไทยในต่างแดน #ซื้อบ้านในไทย #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อคนไทยในต่างแดน #สินเชื่อซื้อบ้านสำหรับคนไทยในต่างแดน #ทำงานต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศ
ใกล้เข้ามาแบบนับชั่วโมงได้สำหรับวันลอยกระทง ถึงแม้ชาวไทยจะยังโศกเศร้ากับเหตุการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ แต่ประเพณีที่ดีงามยังคงต้องดำเนินต่อไป ในความมืดมิดย่อมมีแสงรำไรที่คอยสองทางอยู่เสมอ ซึ่งวันลอยกระทงจะตรง กับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 และตรงกับวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 ในปีนี้ แต่สิ่งที่พิเศษกว่าทุกปี คือในวันลอยกระทงปีนี้ ดวงจันทร์จะเต็มดวงและส่องแสงสว่างสดใสกว่าทุกปี ซึ่งจะเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในรอบ 68 ปีที่ผ่านมาก็ว่าได้ โดยหากพลาดครั้งนี้ไปจะต้องรอไปอีก 18 ปี หรือในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2577 เลยทีเดียวปรากฏการณ์นี้จะเป็นปรากฏการณ์ที่พระจันทร์จะเต็มดวงและมีขนาดใหญ่ที่สุด เรียกว่าปรากฏการณ์ ซุปเปอร์มูน โดยดวงจันทร์จะปรากฏบนท้องฟ้าทางทิศตะวันออก ซึ่งเป็นโซนที่ประเทศไทยสามารถมองเห็นปรากฏการณ์นี้ได้ชัดเจนกว่าประเทศอื่นๆ แน่นอนว่าประเทศอื่นๆ จะไม่มีทางได้เห็นดวงจันทร์ไซส์โตขนาดนี้เท่ากับประเทศไทยแน่นอน
จากทามไลน์ที่ไม่ตรงกันของแต่ละประเทศรั้งนี้ดวงจันทร์จะเข้าใกล้โลกมากที่สุด รวมถึงมีขนาดโตมากที่สุดด้วยในเวลา 20:52 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยดวงจันทร์จะโคจรรอบโลกเป็นวงรีและส่ายเข้าออก แต่ละเดือนจะมีช่วงเข้าใกล้โลกที่สุดและไกลโลกที่สุดไม่เท่ากัน ซึ่งวันลอยกระทงปีนี้ ดวงวงจันทร์จะเข้ามาใกล้โลกที่ระยะ 356523 กม. และถือว่าเป็นครั้งที่ใกล้สุดที่เคยเป็นมาในอดีตกาล หากใครพลาดช่วงเวลาดังกล่าวไปจะต้องรอไปอีก 18 ปี เพื่อที่จะได้รับชมเหตุการณ์นี้อีกครั้ง