เปิดแน่! บีทีเอสสถานีสำโรงพร้อมทดลองใช้ 3 เม.ย.นี้

เปิดแน่! บีทีเอสสถานีสำโรงพร้อมทดลองใช้ 3 เม.ย.นี้

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อสำหรับคนไทยในต่างประเทศ #คนไทยในต่างแดน #ซื้อบ้านในไทย #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อคนไทยในต่างแดน #สินเชื่อซื้อบ้านสำหรับคนไทยในต่างแดน #ทำงานต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศ
หลังจากที่เจอ “โรคเลื่อน” กำหนดเปิดให้บริการสถานีสำโรง ซึ่งเป็นสถานีแรกของส่วนต่อขยายโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการมาหลายครั้ง ล่าสุด การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ได้ออกมายืนยันถึงกำหนดการทดสอบเดินรถเสมือนจริงของโครงการดังกล่าวแล้ว คือ วันที่ 3 เมษายน 2560 ส่วนที่เหลืออีก 8 สถานี คาดว่าจะสามารถเปิดเดินรถได้ตลอดเส้นทางในเดือนธันวาคม 2561 ส่วนที่เหลืออีก 8 สถานี คาดว่าจะสามารถเปิดเดินรถได้ตลอดเส้นทางภายในเดือนธันวาคม 2561
สำหรับสถานีสำโรง เป็นสถานีแรกในโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง – สมุทปราการ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง รฟม. ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานงานโยธา และกรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการจัดหาและติดตั้งงานระบบรถไฟฟ้า และบริหารจัดการเดินรถส่วนต่อขยาย ตามมติของคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) ในการประชุมเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2558
นอกจากสถานีสำโรง (E15) แล้ว โครงรถไฟฟ้าสายดังกล่าว ยังมีอีก 8 สถานี ประกอบด้วย สถานีปู่เจ้าสมิงพราย (E16), สถานีเอราวัณ (E17), สถานีโรงเรียนนายเรือ (E18), สถานีสมุทรปราการ (E19), สถานีศรีนครินทร์ (E20), สถานีแพรกษา (E21), สถานีสายลวด และสถานีเคหะสมุทรปราการ (E23) รวมระยะทางทั้งสิ้น 13 กิโลเมตร มีศูนย์ซ่อมบำรุงพื้นที่ 123 ไร่ หลังสถานีไฟฟ้าย่อยบางปิ้ง และมีอาคารจอดแล้วจรบริเวณสถานีเคหะสมุทรปราการ เนื้อที่18 ไร่ สามารถจอดรถได้ 1,200 คัน