8 ความเชื่อ วิธีเก็บเงินในกระเป๋าสตางค์เรียกทรัพย์

8 ความเชื่อ วิธีเก็บเงินในกระเป๋าสตางค์เรียกทรัพย์

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #สินเชื่อสำหรับคนไทยในต่างประเทศ #บ้านและสินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ
#สินเชื่อคนไทยในต่างแดน #สินเชื่อบ้านเพื่อคนไทยที่ทำงานในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านที่ไทย #สินเชื่อบ้านคนไทยในต่างแดน
อย่าเพิ่งคิดว่าเรื่องโชคลาภ ดวงชะตา และฮวงจุ้ย เป็นเรื่องที่งมงาย เพราะในความเป็นจริงแล้วมีหลายคนที่เลือกวิธีการเก็บเงินโดยอิงความเชื่อแล้วปรากฏว่าเจริญรุ่งเรืองหรือสามารถเก็บเงินได้มากขึ้นมานักต่อนักแล้วและบางวิธีก็ยังถือว่าเป็นการจัดระเบียบการเก็บเงินให้ตัวเองไปในตัวอีกด้วย
วันนี้เราได้รวบรวมทริคความเชื่อในเรื่องการเก็บเงินบนโลกโซเชียล โดยเฉพาะการเก็บเงินในกระเป๋าสตางค์ เนื่องจากกระเป๋าสตางค์ถือเป็นปราการด่านแรกที่จะต้องเจอกับเงินของเราก่อน
1. กระเป๋าสตางค์ใบเก่าแสนหลุดลุ่ยทำให้เงินทองรั่วไหล
เมื่อใช้กระเป๋าสตางค์ใบเก่งมาสักระยะหนึ่งก็ถึงเวลาพิจารณาว่ามีร่องรอยชำรุดมากน้อยแค่ไหน ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วเชื่อว่า กระเป๋าสตางค์ไม่ควรฉีกขาด หรือมีด้ายหลุดลุ่ยออกมา เพราะจะมีผลให้เงินทองหลุดลุ่ยรั่วไหลได้ง่าย เก็บเงินไม่อยู่เหมือนเงินทะลุออกมาสมกับสภาพกระเป๋า
ทั้งนี้ในหลักความเป็นจริงแล้ว การใช้กระเป๋าสตางค์ที่มีสภาพยับเยินก็ยังทำให้บุคลิกดูไม่ดี รวมถึงเงิน (จริงๆ) ยังมีโอกาสหล่นหายตามรอยรั่วของกระเป๋าสตางค์อีกด้วย
2. กระเป๋าสตางค์ควรใช้เก็บเงินอย่างเดียว
มีความเชื่อที่บอกว่า เงินไม่ชอบกระเป๋าสตางค์ที่อ้วนตุง จึงทำให้ไม่ค่อยมีรายรับและเก็บเงินไม่อยู่ ซึ่งปัจจุบันนี้เชื่อว่าแต่ละคนคงมีบัตรต่างๆ เช่น บัตรเอทีเอ็ม บัตรเครดิต บัตรสะสมแต้มตามร้านอาหาร นามบัตร หรือแม้กระทั่งใบเสร็จที่ยัดไว้ตามมุม! นอกจากจะไม่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยแล้วยังบ่งบอกถึงวินัยที่ไม่ดีของผู้ใช้และทำให้กระเป๋าสตางค์สวยๆ ของคุณเสียรูปทรง วิธีแก้ คือ ควรทิ้งใบเสร็จหรืออะไรที่ไม่จำเป็นออกไป แยกออกเป็น 2 ใบ กระเป๋าสตางค์ (มีซิปไว้ใส่เหรียญหน่อย)และกระเป๋าเก็บบัตร หรืออย่างน้อยแยกเป็นสัดส่วนก็ยังดี นอกจากนี้ยังมีอีกความเชื่อที่ว่ากระเป๋าสตางค์ที่ดีควรมีซิป เพราะจะยิ่งช่วยเสริมให้เก็บเงินอยู่ยิ่งขึ้น

3. หัวใจหลักอยู่ที่การจัดระเบียบการเก็บเงินในกระเป๋าสตางค์
จะเก็บเงินในกระเป๋าสตางค์อย่างไรก็ได้แต่ต้องให้เป็นระเบียบ แยกเหรียญ แยกแบงค์และบัตรต่างๆ ให้เป็นที่เป็นทาง ไม่ควรปล่อยให้แบงค์ยับหรือมีรอยพับ ด้วยเหตุนี้จึงมีความเชื่อว่า กระเป๋าสตางค์ใบยาวดีกว่ากระเป๋าสตางค์ใบสั้น เพราะสามารถวางแบงค์ลงไปได้โดยที่ไม่ต้องพับและเรียกทรัพย์ได้ดีกว่า บางคนก็เชื่อว่าควรเรียงแบงค์ให้หัวไปในทางเดียวกันอีกด้วย
4. อย่าปล่อยให้กระเป๋าสตางค์ว่างเปล่า
การมีเงินเก็บอยู่ในกระเป๋าสตางค์ถือเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบรูณ์ ควรเก็บเงินไว้ในจำนวนที่พอเหมาะ นอกจากจะแสดงถึงความอุดมสมบรูณ์แล้วยังเผื่อในกรณีที่เราจำต้องใช้เงินสด การมีบัตรอย่างเดียวไม่สามารถไปได้ทุกที่นะ
5. หลีกเลี่ยงกระเป๋าสตางค์มือ 2
กระเป๋าสตางค์มือ 2 นั้นจะมีพลังงานของเจ้าของเก่าหลงเหลืออยู่ ซึ่งคุณไม่มีทางรู้หรอกว่า พลังงานนั้นจะเป็นพลังงานดีหรือพลังงานร้าย ซึ่งอาจจะส่งผลต่อการเก็บเงินของคุณ
6. เลือกสีกระเป๋าให้ถูกโฉลกเหมือนเวลาเลือกสีเสื้อผ้า
ในเรื่องของสีที่ถูกโฉลก อันที่จริงแล้วมีหลายสำนักที่ออกมาแนะนำ แต่เราจะขออิงจากของหมอช้าง สีกระเป๋าสตางค์ที่เหมาะกับแต่ละวันเกิด โดยมีรายละเอียดดังนี้
– วันจันทร์ : สีขาว ครีม น้ำตาล หรือดำไปเลย
– วันอังคาร : สีชมพู สีเหลือง และสีน้ำตาล
– วันพุธกลางวัน : สีเขียวและสีม่วง
– วันพุธกลางคืน : สีขาวและสีม่วง
– วันพฤหัสบดี : สีส้ม
– วันศุกร์ : สีฟ้าและสีชมพู
– วันเสาร์ : สีดำ สีน้ำตาล และสีเทา
– วันอาทิตย์ : สีแดงและสีเขียว
7. พกเครื่องรางประจำตัวไว้ในกระเป๋าสตางค์
เสริมสร้างสิริมงคลกับตัวเองที่จะช่วยให้เก็บเงินได้มากขึ้น โดยเครื่องรางของขลังที่เขาว่าพกแล้วดีก็มีด้วยกันหลายสิ่ง เช่น
– เงินขวัญถุง
เงินขวัญถุง หรือ เงินก้นถุง ก็คือเงินที่เจ้าของกระเป๋าสตางค์ตั้งใจเก็บไว้โดยที่ไม่ใช้โดยเชื่อว่าเป็นสิริมงคลแก้ตัวเอง ทำให้เงินทองไหลเข้ากระเป๋า มีเงินเก็บมากขึ้น ซึ่งเงินขวัญถุงนั้นก็มาได้จากหลายแหล่งขึ้นอยู่กับความเชื่อแต่ละคน เช่น ได้มาจากญาติผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ, จากพระจากเจ้า, เก็บตามหลักนักษัตร, เก็บเนื่องจากเป็นเลขลงท้ายปีเกิด ในขณะที่บางคนก็แอบซุกแบงค์ตามซอกลืบ โดยเลือกเก็บ แบงค์ที่เป็นเลข 9 เยอะๆ , แบงค์เลข 4 เป็นต้น

– เครื่องรางจีนเสริมโชคลาภ
ลักษณะหน้าตาจะเป็นเหรียญจีนโบราณ 3 เหรียญเรียงกันแล้วร้อยด้วยด้ายสีแดง ถือเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นเอกภาพอันทรงพลังระหว่างฟ้าและดิน คุณสมบัติของเครื่องรางนี้ คือ ทำให้เงินทองไหลมาเทมา
8. ปฏิบัติดีต่อกระเป๋าสตางค์ กระเป๋าสตางค์ก็จะตอบแทนคุณ
เมื่อถึงบ้านให้นำกระเป๋าสตางค์ออกมาวางในตำแหน่งที่เหมาะสม ในที่ที่เหมาะกับการเก็บของมีค่า หลีกเลี่ยงการวางบนพื้น บนโต๊ะอาหาร ในห้องน้ำ หรือที่ไหนก็ตามที่คิดว่าสะดวก ควรรักษาให้เหมือนกับสมบัติชิ้นหนึ่งที่มีค่า
ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วการถนุถนอมและมอบความรักให้กับกระเป๋าสตางค์ จะช่วยให้กระเป๋าสตางค์นั้นดึงดูดเงินเข้ามาในชีวิตคุณมากขึ้น มีใช้ไม่ขาด อีกทั้งการเก็บกระเป๋าสตางค์เป็นที่เป็นทางยังทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการหาบ่อยๆ
ท้ายนี้ยังมีอีกเคล็ดลับหนึ่งที่สำคัญที่สุดที่จะช่วยให้คุณเก็บเงินอยู่ นั่นก็คือ การมีวินัยในการเก็บเงิน ซึ่งหมายถึง การวางแผนการเก็บเงินอย่างเป็นขั้นเป็นตอน รู้จักเป้าหมายที่สำคัญของตนเองว่าต้องการเก็บเงินเพื่ออะไร เช่น ซื้อบ้าน, ซื้อรถ, ปลดหนี้ เป็นต้น และมีความตั้งใจจริงในการเก็บเงิน ที่จะช่วยให้คุณเข้าถึงเส้นทางการเป็นเศรษฐีเงินล้านได้ง่ายขึ้น หากขาดสิ่งเหล่านี้ ต่อให้คุณจะเล่นทริค อิงฮวงจุ้ยสักแค่ไหน