ผ่อนบ้านอย่างไรให้หมดไวกับ 3 วิทยายุทธ

ผ่อนบ้านอย่างไรให้หมดไวกับ 3 วิทยายุทธ

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย
“บ้านคือวิมานของเรา” เพราะบ้านคือที่อยู่อาศัยของมนุษย์ เป็นศูนย์รวมของคนในครอบครัว และยังเป็นสถานที่ไว้แลกเปลี่ยนความรู้สึกที่เจอในแต่ละวันสู่กันฟัง บ้านจึงเป็นแหล่งพักพิงซึ่งเต็มไปด้วยความอบอุ่นหอมกรุ่นด้วยความรัก ซึ่งความปรารถนาของคนที่มีบ้านคงจะเป็นการผ่อนบ้านให้หมดไวเป็นแน่ เพราะไม่ต่างอะไรกับหนี้ก้อนใหญ่ที่ต้องคอยชำระทุกงวดไป เราลองมาดูกันดีกว่าว่าวิธีไหนบ้างที่จะช่วยให้เราผ่อนบ้านหมดเร็วๆ
อยากผ่อนบ้านหมดไวต้องมีวินัยการใช้จ่าย
หากใช้เงินอย่างมีสติ เราจะเหลือเงินออมจำนวนไม่น้อยไว้ใช้ประโยชน์ได้อีกมากมาย เมื่อใดก็ตามที่กิเลสครอบงำซึ่งทำให้หน้ามืดตามัวในการจะหยิบเงินซื้อของ ควรไตร่ตรองนึกคิดให้ถี่ถ้วนว่าของสิ่งนั้นจำเป็นต่อชีวิตมากน้อยเพียงใด หรือใช้วิธีสำรวจก่อนในรอบแรก และถอยหนีออกมาเพื่อให้เวลาตัวเองคิดทบทวน เมื่อตกตะกอนว่าไม่กระทบกระทั่งอะไรก็ควักเงินได้ทันที หรืออีกเคล็ดลับการใช้เงินอย่างมีวินัยคือการพกเงินให้พอเหมาะ หากรู้สึกว่าของแพง อย่างน้อยที่สุดก็จะนึกได้ว่าอย่าเพิ่งวู่วามก่อหนี้สินในตอนนั้น เช็คราคาล่วงหน้าว่าราคาเท่าใดในยามที่จะไปจับจ่ายใช้สอย เตรียมเงินในกระเป๋าให้พอเหมาะหรือเกินออกมาสักหน่อยเผื่อฉุกเฉิน และเงินในส่วนที่เตรียมมาหมดไปเราก็จะเอะใจได้ว่าใช้เงินเกินกว่าที่วางแผนเอาไว้ จำให้ดีว่าต้องมีสติในการใช้เงินให้มากๆ

อยากผ่อนบ้านหมดไวต้องเพิ่มเงินค่างวด
หากปกติเคยผ่อนบ้านต่องวดอยู่ที่ 20,000 บาท เมื่อมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการหารายได้เสริม หรือเงินโบนัสอะไรก็แล้วแต่ ควรเพิ่มเงินค่างวดในการผ่อนบ้านในจำนวนที่เท่ากันทุกงวด ก็ขยับไปอีก 10% เป็นงวดละ 22,000 บาท เมื่อมีเงินรายได้มากขึ้นก็มีเงินโปะในการผ่อนบ้านมากขึ้นตาม อย่าลืมว่าการจะทำวิธีนี้ได้ต้องมีเงินออมหรือเงินสำรองมากพอ และจะไม่เดือดร้อนกับสภาพการเงินที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

อยากผ่อนบ้านหมดไวต้องรีไฟแนนซ์
การรีไฟแนนซ์บ้านคือการย้ายสินเชื่อจากสถาบันการเงินเดิมที่ใช้บริการไปยังสถาบันการเงินแห่งใหม่ที่ให้ดอกเบี้ยต่ำกว่า โดยการจะทำรีไฟแนนซ์นั้นจะทำสัญญาได้ใหม่หลังจากผ่อนชำระไปแล้วเกิน 3 ปี (แล้วแต่เงื่อนไขของแต่ละธนาคารด้วยนะ) ผู้ที่อยากจะรีไฟแนนซ์ก็มีหน้าที่ตรวจสอบดูว่าระหว่างสถาบันเดิม และค่าใช้จ่ายหลังจากรีไฟแนนซ์กับสถาบันการเงินใหม่ว่ามีส่วนลดมากพอที่จะทำรีไฟแนนซ์หรือไม่ ซึ่งแต่ละธนาคารจะเข็นโปรโมชั่นดอกเบี้ยเพื่อดึงลูกค้า หน้าที่ที่สำคัญของเราจึงคือการตรวจสอบให้ดีว่าคุ้มค่าหรือไม่

นี่อาจจะเป็นเพียงบางวิธีผ่อนบ้านอย่างไรให้หมดเร็วขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละคน อย่างไรก็ตาม ในระหว่าง 10 20 หรือ 30 ปี ที่ผ่อนบ้านอยู่ เราก็ยังได้อยู่บ้านหลังนั้นได้ ใช้ประโยชน์จากบ้านหลังนั้นอย่างเต็มที่ ไม่มีผู้ใดมายุ่มย่ามในบ้านนั้นก็เพราะบ้านเป็นบ้านของเรา