เปิดให้ถวายดอกไม้ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 ได้ตลอด 24 ชม.

เปิดให้ถวายดอกไม้ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 ได้ตลอด 24 ชม.

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน
เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้แจ้งว่าจะเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมถวายพวงมาลัยและดอกไม้สดเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร บริเวณประตูวิเศษไชยศรี พระบรมมหาราชวัง ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ยกเว้นวันที่มีการซ้อมขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ในวันที่ 15, 21 และ 22 ตุลาคม 2560 ที่จะเปิดให้ประชาชนเข้าถวายพวงมาลัยและดอกไม้สดหลังการซักซ้อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยเปิดให้ประชาชนผ่านจุดคัดกรอง 2 จุด คือ บริเวณท่าช้างและถนนข้างศาลหลักเมือง ข้างกระทรวงกลาโหม
สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัย ได้จัดกำลังจากตำรวจนครบาล จิตอาสา กรุงเทพมหานคร และทหาร กว่า 70,000 คน ในการดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ ด้านการแพทย์มีโรงพยาบาลตำรวจคอยดูแลประจำจุดที่ประตูวิเศษไชยศรี โดยขอความร่วมมือประชาชนเข้าตามจุดที่แจ้งไว้เท่านั้น และประชาชนไม่สามารถเข้าไปบริเวณสนามหลวงได้ เนื่องจากกำลังปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อเตรียมพร้อมในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ
ทั้งนี้ ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมถวายดอกไม้เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร กรุณาแสดงบัตรประจำตัวประชาชน ณ จุดคัดกรอง และหากมีโรคประจำตัวให้พกยามาด้วย
กทม.-รัฐบาล เตรียมจัดพิธีบำเพ็ญกุศล สวรรคตครบรอบ 1 ปี
กรุงเทพมหานคร ได้เตรียมจัดพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายพระราชกุศลครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยกำหนดจัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 89 รูป ในวันที่ 13 ตุลาคม 2560 เวลา 07.00 น. ณ บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. โดยขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตรตามวัน เวลาดังกล่าว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้ โดยสวมชุดสุภาพไว้ทุกข์สีดำ
ขณะที่รัฐบาลกำหนดจัดพิธีบำเพ็ญกุศลครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยสำนักพระราชวังมีหมายกำหนดการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ระหว่างวันที่ 13-14 ตุลาคม 2560 ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีฯ วันที่ 13 ตุลาคม 2560 เวลา 17.00 น. และวันที่ 14 ตุลาคม 2560 เวลา 10.30 น. ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท และจะมีการถ่ายทอดสดพระราชพิธีฯ ผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย
ทั้งนี้ ในวันที่ 13 ตุลาคม 2560 เวลา 17.00 น. จะมีการสวดพระพุทธมนต์และสวดคาถาพิเศษ “ปรมินทมหาภูมิพละอตุลยะเตชะมหาราชัสสะ ปัตติทานคาถา” ซึ่งแต่งและแปลโดยสมเด็จพระวันรัต วัดบวรนิเวศวิหาร และเพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้