รีโนเวทบ้านอย่างไรให้ประหยัดงบประมาณมากที่สุด

รีโนเวทบ้านอย่างไรให้ประหยัดงบประมาณมากที่สุด

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

“บ้าน” ถือเป็นปัจจัยที่อยู่อาศัยที่จะอยู่คู่กับชีวิตคนเราไปตลอด ดังนั้นการทำบ้านให้ดูดีดูใหม่อยู่เสมอก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องทำเพื่อการอยู่อาศัยที่ดีมีราศีไปตลอดชีวิต โดยวันนี้เองเราก็จะมาพูดถึงการ “รีโนเวทบ้าน” ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ ไม่เพียงบ้านหลังเก่าที่จะสามารถทำการรีโนเวทบ้านได้เท่านั้น แต่ใครที่คิดจะซื้อบ้านมือสองก็สามารถนำไอเดียการรีโนเวทนี้ไปใช้ได้ด้วย เพราะสิ่งที่เราได้นำมาฝากทุกคนในวันนี้ไม่ใช่การรีโนเวทบ้านธรรมดาๆ เท่านั้น แต่เป็นเทคนิคในการรีโนเวทบ้านให้อยู่ในงบประมาณที่ประหยัดที่สุด ซึ่งจะมี 3 เทคนิคด้วยกัน ซึ่งจะมีอะไรกันบ้างนั้นตามมาดูกันเลย
วางแผนการรีโนเวทให้อยู่ในงบประมาณ และเตรียมพร้อมที่จะรีโนเวทบ้านด้วยตนเอง
เทคนิคแรกเป็นสิ่งสำคัญมากที่ขาดไม่ได้เลยนั่นคือการวางแผน โดยการตั้งงบประมาณที่จะรีโนเวทบ้านไว้จะเป็นสิ่งที่ช่วยประหยัดงบประมาณในการรีโนเวทบ้านได้เยอะ ซึ่งสิ่งแรกที่จะต้องมีในแผนนอกจากการตั้งงบประมาณก็คือวางตนให้เหมาะสมกับค่าใช้จ่ายในการรีโนเวทบ้าน บางคนทำการรีโนเวทบ้านให้กลายเป็นบ้านหรูโดยไม่ได้สนใจว่างบประมาณของตนเองนั้นไม่ได้มีมากมาย ดังนั้นการตั้งต้นให้รู้จักใช้เงินได้อย่างพอเพียง รีโนเวทบ้านให้สอดคล้องกับงบประมาณจึงเป็นเรื่องสำคัญ อาทิ การปรับปรุงของเดิมให้กลับมาใหม่ใช้ได้ดีโดยไม่ต้องเปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างเดิม สุขภัณฑ์ต่างๆ หรือ แม้กระทั่งกระเบื้องห้องน้ำเก่าก็สามารถขัดให้ใหม่ได้ ส่วนสิ่งที่สองก็คือจะต้องเตรียมพร้อมที่จะรีโนเวทบ้านบางส่วนด้วยตัวเอง ตรงนี้ก็จะช่วยประหยัดงบประมาณไปได้อีกเยอะ เพราะงานบางส่วนที่เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อาทิ เฟอร์นิเจอร์ใหม่ ตลอดจนการทาสีบ้าน การตกแต่งอื่นๆ บางทีเราก็สามารถได้เอง หรือ DIY ของตกแต่งบ้าน โดยไม่ต้องเสียตังค์ ซึ่งเทคนิคต่างๆ เหล่านี้จะโยงไปอยู่ในข้อต่อๆ ไปที่เป็นเทคนิคการประหยัดงบประมาณในการรีโนเวทบ้าน
เสียเงินค่ารีโนเวทบ้านเฉพาะงานสำคัญๆ เท่านั้น
แน่นอนว่าการรีโนเวทบ้านจะต้องมีเรื่องของงานปรับปรุงระบบน้ำ ระบบไฟฟ้า โครงสร้างต่างๆ เข้ามาเกี่ยวข้องนอกจากกการรีโนเวทส่วนอื่นๆ ซึ่งงานระบบพวกนี้เราไม่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง จำเป็นต้องจ้างผู้รับเหมาหรือผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ โดยเราสามารถใช้งบประมาณให้ประหยัดที่สุดได้จากการจ้างผู้รับเหมาเฉพาะทางในสิ่งที่เจ้าของบ้านไม่สามารถทำได้เอง อาทิ งานระบบไฟฟ้า งานระบบน้ำประปาต่างๆ โดยส่วนไหนที่คิดว่าสามารถทำได้ด้วยตัวเอง หรือ ไม่จำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญที่มีค่าใช้จ่ายแพงมากให้เว้นเอาไว้ก่อน ซึ่งในภายหลังในส่วนของการรีโนเวทงานเหล่านั้นอาจจะประหยัดงบจากการจ้างผู้เชี่ยวชาญลงมาได้เยอะด้วยการทำเองหรือจ้างคนงานในราคาถูก อาทิ การทาสีบ้านทั้งภายในและภายนอก การทำรั้วบ้านใหม่ การปรับภูมิทัศน์บ้าน การขัดผิวพื้น ผิวหนัง งานปูกระเบื้องง่ายๆ เป็นต้น ซึ่งงานเหล่านี้หากทำเองได้ก็ไม่จำเป็นต้องจ้างผู้รับเหมาเลย ยิ่งสมัยนี้วัสดุก่อสร้างบ้านบางอย่างหากเลือกซื้อกับผู้พัฒนาที่มีเซอร์วิสหลังการขายดีดีก็จะมีการติดตั้งให้ฟรีด้วยซ้ำไป
เลือกซื้อวัสดุอุปกรณ์รีโนเวทบ้านที่มีราคาประหยัดที่สุด
ปัจจุบันต้องบอกว่ามี Home Mart ในประเทศไทยมากมายที่ขายวัสดุอุปกรณ์การก่อสร้างหรือรีโนเวทบ้านมากมายหลายราคา แต่ในปัจจุบันวัสดุต่างๆ ไม่เพียงแค่หาซื้อได้ตาม Home Mart เท่านั้น แต่ในปัจจุบันไม่จำเป็นต้องเสียค่าเดินทางไปถึงสถานที่ประกอบการด้วยซ้ำไปเพราะ Home Mart ต่างๆ สามารถเลือกซื้อออนไลน์ได้ผ่านเว็ปไซต์ หรือ สื่อมีเดียต่างๆ ได้อย่างง่ายได้ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการเดินทางได้ส่วนหนึ่ง แถมการสั่งซื้อออนไลน์ยังมีโปรโมชันมากมายที่ใช้ร่วมกับบัตรเครดิต เพื่อให้การชำระเงินค่าวัสดุอุปกรณ์เป็นเรื่องง่าย นอกจากนั้นด้วยความทันสมัยในปัจจุบันการเลือกซื้อวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ มาใช้นการรีโนเวทบ้านยังสามารถลดต้นทุนด้านพลังงานได้อีก อาทิ การใช้แผงโซลาเซลล์มาใช้ในการรีโนเวทบ้าน ไฟ LED ประหยัดพลังงาน ฉนวนกันความร้อน ที่ช่วยลดงบประมาณค่าไฟฟ้าได้ในระยะยาว ถึงแม้อุปกรณ์ที่นำมาใช้รีโนเวทบ้านพวกนี้จะต้องใช้งบประมาณเพิ่มจากอุปกรณ์พื้นฐานธรรมดาก็ตาม แต่ต้องบอกว่าคุ้มค่าและช่วยประหยัดได้มากในอนาคต