ชี้คอนโด รัชดาฯ-ลาดพร้าว โซนฮิต อยู่อาศัย-ลงทุน

ชี้คอนโด รัชดาฯ-ลาดพร้าว โซนฮิต อยู่อาศัย-ลงทุน

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย
“รัชดาภิเษก”เป็นถนนสายสำคัญอีกเส้น ที่เชื่อมต่อพื้นที่โซนพระราม 9-ลาดพร้าวเข้าด้วยกัน ตลอดระยะทางประมาณ 10.5 กิโลเมตร ตั้งแต่แยกพระราม 9 ไปจนถึงแยกรัชโยธิน มีโครงการรถไฟฟ้าในอนาคตที่จะเชื่อมต่อกับ โครงการรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที ปัจจุบัน 2 จุด และมีเมกะโปรเจค ที่กำลังจะเกิดขึ้นจำนวนมาก
ส่งผลให้ย่าน พระราม9-รัชดา เป็นพื้นที่ใจกลางธุรกิจแห่งใหม่ ที่ขยายตัวมาจากพื้นที่กรุงเทพฯชั้นใน จึงไม่ น่าแปลกใจที่ย่านนี้ เป็นอีกหนึ่งทำเลน่าสนใจสำหรับที่อยู่อาศัย แหล่งงาน หรือแม้แต่การลงทุนอสังหาริมทรัพย์เพื่อการปล่อยเช่า
นลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า “ถนนรัชดาภิเษก เชื่อมต่อถนนหลักสำคัญหลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นถนนลาดพร้าว ถนนสุทธิสาร และถนนพระราม 9 ถนนทั้ง 3 เส้นที่ตัดผ่าน ทำให้พื้นที่ดังกล่าวมีลักษณะเฉพาะแตกต่าง กัน ทั้งแง่การกระจุกตัวของที่อยู่อาศัย ออฟฟิศ ศูนย์การค้า
ปัจจัยดังกล่าวสะท้อนไปถึงราคาอสังหาฯ ในพื้นที่นั้นๆ ด้วย ทั้งนี้ทำเลรัชดาภิเษกครอบคลุมจาก รัชดา-พระราม 9, รัชดาสุทธิสาร และรัชดา-ลาดพร้าว
ด้านการอยู่อาศัย ความโดดเด่นของ 3 ทำเลนี้ ตอบโจทย์ทั้งการใช้ชีวิต ทำงาน และ การเดินทางที่สะดวกด้วยระบบราง ด้านราคา ช่วง 5 ปีที่ผ่านมาเฉลี่ยอยู่ที่ 9.3% ต่อปี จากราคา เฉลี่ย 86,900 บาทต่อตร.ม. ในปี 2556 เป็น 116,000 บาทต่อตร.ม. ในปี 2560
“ราคาที่เพิ่มขึ้นสอดคล้องกับการเติบโตของราคาในเขตกรุงเทพฯชั้นใน ที่เฉลี่ย 10% ต่อปี เห็นได้ว่าแนวโน้มการเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน”
หากเทียบเป็นโซนย่อยของรัชดา ทำเลรัชดา-ลาดพร้าว เติบโตสูงกว่าเขตกรุงเทพฯ ชั้นในอย่างเห็นได้ชัด เฉลี่ยอยู่ที่ 15% ต่อปี สะท้อน
ศักยภาพการลงทุนและการเติบโตของชุมชนในทำเลนี้ ทำเลรัชดา-สุทธิสาร มีราคาเติบโตเฉลี่ย 5% ต่อปี สะท้อนการเติบโตของตลาดและความต้องการของกลุ่มลูกค้าระดับกลาง ทำเลรัชดา-พระราม 9 ราคาเติบโตเฉลี่ย 8% ต่อปี เป็นทำเลศักยภาพใกล้ย่านธุรกิจ
ด้านการลงทุนคอนโดมิเนียมในทำเลนี้ มีอัตราเฉลี่ยผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า 5.39% เปรียบเทียบทำเลในเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน เฉลี่ยอยู่ที่ 3-5% ทำให้คอนโดใน ทำเลนี้น่าสนใจในด้านการลงทุนปล่อยเช่า ซึ่งเนื่องมาจากเป็นทำเลที่ใกล้โซนออฟฟิศและยังมีศักยภาพสำหรับการปล่อยขายและเช่าตลาดลูกค้าต่างชาติอีกด้วย
ที่มา: หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ