เจาะทำเลรัชดาฯ โซนน่าอยู่ น่าลงทุน ปล่อยเช่าสูง 5.39% ต่อปี

เจาะทำเลรัชดาฯ โซนน่าอยู่ น่าลงทุน ปล่อยเช่าสูง 5.39% ต่อปี

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

รัชดาภิเษกถือเป็นถนนสายสำคัญที่เชื่อมต่อพื้นที่โซนพระราม 9-ลาดพร้าวเข้าด้วยกัน มีระยะทางประมาณ 10.5 กิโลเมตร ตั้งแต่แยกพระราม 9 ไปจนถึงแยกรัชโยธิน มีโครงการรถไฟฟ้าในอนาคตที่จะเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ปัจจุบันถึง 2 จุด และมีโครงการเมกะโปรเจกต์ที่กำลังจะเกิดขึ้นมากมาย จึงถือเป็นทำเลที่น่าสนใจสำหรับที่อยู่อาศัย แหล่งงาน หรือแม้แต่การลงทุนอสังหาริมทรัพย์เพื่อการปล่อยเช่า
ทำเลศักยภาพราคาเติบโต เหมาะลงทุน
จากการสำรวจของบริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด พบว่า ที่อยู่อาศัยในทำเลนี้มีอัตราการเติบโตของราคาในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เฉลี่ยอยู่ที่ 9.3% ต่อปี จากราคาเฉลี่ย 86,900 บาท/ตารางเมตร ในปี 2556 เป็น 116,000 บาท/ตารางเมตร ในปี 2560 ซึ่งสอดคล้องกับอัตราการเติบโตของราคาในเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน ที่มีการเติบโตเฉลี่ย 10% ต่อปี หากแบ่งเป็นโซนย่อยจะพบว่า ทำเลรัชดา-ลาดพร้าว มีอัตราการเติบโตสูงกว่าเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน อย่างเห็นได้ชัด เฉลี่ยอยู่ที่ 15% ต่อปี ทำเลรัชดา-สุทธิสาร มีอัตราเติบโตของราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 5% ต่อปี และทำเลรัชดา-พระราม 9 มีอัตราเติบโตของราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 8% ต่อปี
ด้านการลงทุนคอนโดมิเนียมในทำเลนี้ มีอัตราเฉลี่ยผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า 5.39% สูงกว่าทำเลในเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน ซึ่งมีอัตราเฉลี่ยอยู่ที่ 3-5% ทำให้คอนโดมิเนียมในทำเลนี้น่าสนใจในด้านการลงทุนปล่อยเช่า เนื่องมาจากเป็นทำเลที่ใกล้โซนออฟฟิศ และยังมีศักยภาพสำหรับการปล่อยขายและเช่าตลาดลูกค้าต่างชาติอีกด้วย
3 โซนเด่น ราคาพุ่ง 1.32 แสนบาท/ตร.ม.
จากการวิเคราะห์พบว่ามี 3 โซนหลักที่มีลักษณะพิเศษที่ทำให้ทำเลรัชดาภิเษกมีความโดดเด่น ดังนี้
1. โซนรัชดา-พระราม 9 มีอุปทานรวมจำนวน 6,279 หน่วย อัตราขายรวม 89% ระดับราคาเฉลี่ย 132,600 บาท/ตารางเมตร เป็นโซนที่มีระดับราคาต่อตารางเมตรเฉลี่ยสูงที่สุดของทำเลรัชดาภิเษก เนื่องจากเชื่อมต่อจากอโศก-สุขุมวิท ย่านพื้นที่ดินราคาแพงของกรุงเทพฯ มีศูนย์การค้ามากมาย อาทิ เซ็นทรัล พระราม 9 ฟอร์จูน เอสพลานาดรัชดา และเดอะ สตรีท รวมทั้งตึกออฟฟิศหลายแห่ง อาทิ SET, True Tower, AIA นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มการขยายตัวของเมืองเพิ่มเติมในบริเวณนี้จากโครงการเมกะโปรเจกต์ อาทิ โครงการ Super Tower โครงการมักกะสัน ทำให้คอนโดมิเนียมในทำเลนี้จึงมีความน่าสนใจเนื่องจากอยู่ใกล้ใจกลางเมือง เชื่อมต่อเข้าสู่ใจกลางเมืองได้เพียง 2 สถานี และแวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ในราคาที่ถูกกว่าคอนโดมิเนียมในแนวรถไฟฟ้าเส้นสุขุมวิท
2. โซนรัชดา-สุทธิสาร มีอุปทานรวมจำนวน 3,305 หน่วย อัตราขายรวม 93% ระดับราคาเฉลี่ย 117,875 บาท/ตารางเมตร โดยมีราคาขายต่ำลงมาจากโซนรัชดา-พระราม 9 ประมาณ 11% พื้นที่โซนนี้เต็มไปด้วยออฟฟิศ และแหล่งท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวจีนและชาวเกาหลีอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก สามารถเชื่อมต่อไปยัง ถ.ลาดพร้าว หรือลัดออกสู่ ถ.พหลโยธิน จาก ซ.สุทธิสาร ได้ นอกจากนี้ยังมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ตัดผ่านบริเวณสถานี MRT ศูนย์วัฒนธรรม ในอนาคต ทำให้พื้นที่โซนนี้มีโอกาสเติบโตอีกในอนาคต
รวมประกาศโครงการบ้านและคอนโดฯ โซนรัชดา
3. โซนรัชดา-ลาดพร้าว มีอุปทานรวมจำนวน 5,256 หน่วย อัตราขาย 68% ระดับราคาเฉลี่ย 100,200 บาท/ตารางเมตร มีโครงการคอนโดมิเนียมใหม่เกิดขึ้นในโซนนี้จำนวนมาก รองรับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง โดยโซนนี้เป็นย่านที่อยู่อาศัยและออฟฟิศขนาดเล็ก มีความเป็นชุมชน เต็มไปด้วยร้านอาหารสไตล์สตรีทฟู้ด จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มองหาคอนโดมิเนียมที่คุ้มค่าคุ้มราคา และยังมีความสะดวกสบายอยู่ โดยสามารถเดินทางเข้าเมืองได้ภายใน 15 นาที ด้วยรถไฟฟ้า MRT นอกจากนี้ยังไม่ไกลจากโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงบริเวณบางซื่อในอนาคต ทำให้โซนนี้เป็นย่านที่น่าจับตา เนื่องจากมีจุดเชื่อมต่อ (intersection) หลายจุดใกล้ ๆ กัน
ในอนาคตอันใกล้ภายในปี 2563 ซึ่งเป็นเวลากำหนดแล้วเสร็จของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ทำเลรัชดาภิเษกจะเป็นทำเลที่กลุ่มนักลงทุนให้ความสนใจมาพัฒนาโครงการมากขึ้น โดยเฉพาะทำเลที่เป็นจุดตัดของรถไฟฟ้าทั้งสายสีเหลืองและสายสีส้ม ซึ่งเริ่มก่อสร้างไปแล้วทั้ง 2 สาย นอกจากนั้นยังมีโครงการส่วนต่อขยายจากรถไฟฟ้าสายสีเหลือง แยกรัชดา-ลาดพร้าว เชื่อมรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มบริเวณแยกรัชโยธินซึ่งอยู่ระหว่างทำการศึกษา จึงไม่น่าแปลกใจที่ทำเลนี้จะคึกคักมากกว่าเดิมภายใน 1-2 ปีนี้ และเป็นทำเลที่น่าจับตามองเรื่องราคาคอนโดมิเนียมที่มีโอกาสปรับสูงขึ้นในอนาคต