“สำโรง” ทำเลใกล้รถไฟฟ้า ทางด่วน ครบถ้วนทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

“สำโรง” ทำเลใกล้รถไฟฟ้า ทางด่วน ครบถ้วนทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

สำโรง แต่เดิมเป็นทำเลเศรษฐกิจสำคัญแห่งหนึ่งของ จ.สมุทรปราการ เนื่องจากเป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่างอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของย่านสำโรงมากว่า 30 ปี มีตลาดสด แหล่งจับจ่ายใช้สอย และโรงพยาบาลขนาดใหญ่ เป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางที่หลากหลายทั้งเข้า-ออกเมือง ปัจจุบันทำเลนี้มีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นด้วยรถไฟฟ้า BTS ส่วนต่อขยาย หรือรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ สถานีสำโรง เชื่อมต่อการเดินทางเข้าสู่ย่านใจกลางเมืองได้ภายใน 30 นาที และจะเป็นสถานีอินเตอร์เชนจ์กับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สำโรง-ลาดพร้าว ซึ่งทำให้การเดินทางสะดวกสบายยิ่งขึ้นในอนาคต
จากการพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า BTS ส่วนต่อขยาย ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ หรือรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ทำให้ทำเลสำโรงมีแนวโน้มการเติบโตทางด้านอสังหาริมทรัพย์ และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย โดยปัจจุบันรถไฟฟ้า BTS ส่วนต่อขยาย เปิดให้บริการแล้ว 1 สถานี คือ สถานีสำโรง และจะเปิดให้บริการครบทั้งสายได้ภายในปี 2561 ทั้งนี้ คาดว่าภายในปี 2564 หลังจากเปิดเดินรถไฟฟ้าได้ทั้งระบบทุกสายจะทำให้ผู้โดยสารจากประมาณ 666,504 เที่ยวคน/วัน เพิ่มเป็น 1.5 ล้านเที่ยวคน/วัน
จากศักยภาพของทำเลทำให้ปัจจุบันราคาที่ดินบริเวณรถไฟฟ้า BTS ส่วนต่อขยาย สถานีสำโรง อยู่ที่ 300,000 บาท/ตารางวา ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายนี้ และมีโอกาสเพิ่มสูงขึ้นหลังจากการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในปี 2561 และสูงขึ้นอีกหากรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือและใต้แล้วเสร็จในปี 2563 โดยคาดว่าทำเลนี้จะกลายเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ โดยเฉพาะของผู้ที่ทำงานในกรุงเทพฯ
ทำเลสำโรงสามารถเลือกการเดินทางด้วยรถส่วนตัวได้หลากหลายเส้นทาง โดยใช้เส้นทางสายหลักอย่าง ถ.สุขุมวิท
– ฝั่งเข้าเมือง เชื่อมต่อ ถ.บางนา-ตราด และขึ้นทางด่วนได้ทั้งทางพิเศษเฉลิมมหานคร เชื่อมต่อทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ หรือจะเลือกออกต่างจังหวัดด้วยทางพิเศษบูรพาวิถี
– ฝั่งออกเมือง เชื่อมต่อ จ.สมุทรปราการ และขึ้นทางด่วนได้ทั้ง ถ.กาญจนาภิเษก เชื่อมต่อพระราม 2 และสะพานภูมิพล เชื่อมต่อพระราม 3
นอกจาก ถ.สุขุมวิท แล้ว ย่านสำโรงยังมีตรอกซอกซอยให้ลัดเลาะออกถนนใหญ่เพื่อเลี่ยงการจราจรติดขัดได้ด้วย โดยสามารถใช้ ถ.รางรถไฟเก่า ลัดเลาะได้ทั้งฝั่งเข้าเมืองและออกนอกเมือง
ยกระดับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ส่วนต่อขยาย ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ สถานีสำโรง ซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว สามารถเดินทางเข้าสู่ย่านธุรกิจใจกลางเมือง อาทิ ทองหล่อ อโศก สยาม ได้ภายใน 20-30 นาที และในอนาคตจะกลายเป็นสถานีอินเตอร์เชนจ์กับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สำโรง-ลาดพร้าว ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2563 สามารถเดินทางไปย่านศรีนครินทร์ ลาดพร้าว และรัชดาภิเษก ได้โดยไม่ต้องผ่านใจกลางเมือง โดยสามารถเชื่อมต่อรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลล์ ลิงก์ ที่สถานีพัฒนาการ (สถานีหัวหมากของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์) เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี ที่สถานีลำสาลี และรถไฟฟ้า MRT ที่สถานีรัชดา (สถานีลาดพร้าวของรถไฟฟ้า MRT)