เจาะดีมานด์ ‘สายเอเชีย’ อยุธยา ทาวน์เฮ้าส์ระดับกลางมาแรง

เจาะดีมานด์ ‘สายเอเชีย’ อยุธยา ทาวน์เฮ้าส์ระดับกลางมาแรง

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

‘อยุธยา’ หนึ่งในจังหวัดที่มีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ทั้งในเชิงประวัติศาสตร์ และในเชิงเศรษฐกิจ โดยปัจจุบันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดได้ว่าเป็นเมืองแห่งอุตสาหกรรม ด้วยมีนิคมอุตสาหกรรมสำคัญถึง 3 แห่ง ได้แก่ นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน นิคมอุตสาหกรรมบ้านหว้า (ไฮเทค) และนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร อีกทั้ง ยังมีเขตประกอบการอุตสาหกรรมอีก 3 แห่ง ได้แก่ เขตประกอบการอุตสาหกรรมแฟตเตอรี่แลนด์ (วังน้อย) สวนอุตสาหกรรมโรจนะ และสวนอุตสาหกรรมโรจนะ 2
นอกจากความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจในด้านการผลิตแล้ว ในเชิงการท่องเที่ยว อยุธยา ก็เป็นหนึ่งในจังหวัดท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่ได้รับความนิยมจากทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติเป็นอย่างมาก อีกทั้ง ยังเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่สามารถเที่ยวได้ตลอดปี ไม่มีฤดูกาล มีสถานที่กิน เมนูเด็ดหลายเมนูให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาตลอดปี ทำให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวของอยุธยาขยายตัวควบคู่กับเศรษฐกิจการผลิตในภาคอุตสาหกรรม
จากปัจจัยด้านเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งจากการเป็นเมืองแห่งศูนย์กลางอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยวสำคัญของไทย ทำให้อยุธยามีตัวเลขจีดีพี (ผลิตภัณฑ์มวลรวมของจังหวัด) สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย ดึงดูดให้นักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติที่เกี่ยวข้องกับภาคอุตสาหกรรมและภาคการท่องเที่ยวเข้ามาปักธงต่อเนื่อง รวมถึง ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ด้วย เพราะการที่แหล่งงานขนาดใหญ่ ย่อมหมายถึง ตลาดที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ด้วยเช่นกัน
เกาะติดถนนสายเอเชีย ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 32
ขณะที่ทำเลเด่นในอยุธยา ส่วนใหญ่ยังคงเกาะถนนสายเอเชีย ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 32 เนื่องจากเป็นถนนสายสำคัญ ผ่านนิคมอุตสาหกรรม สถานที่ราชการ สถานศึกษา และสถานที่สำคัญหลายแห่ง เข้าสู่ตัวเมืองอยุธยา มุ่งหน้าสู่สายเหนือ และยังสามารถเชื่อมต่อกับถนนมิตรภาพ เข้าสู่สายอีสานได้อย่างสะดวกด้วย โดยถนนสายเอเชีย ที่เป็นถนนสายหลักของอยุธยา ทำให้การเดินทางจากกรุงเทพฯ มายังอยุธยามีความสะดวกมาก
ในอนาคตยังมีโครงการเมกะโปรเจคด้านการคมนาคมของภาครัฐเกิดขึ้นที่จะส่งผลบวกต่อเศรษฐกิจ และส่งเสริมระบบโลจิสติกส์ให้กับภาคอุตสาหกรรมในอยุธยาให้ดีขึ้นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น โครงการทางพิเศษสายอุดรรัถยา – พระนครศรีอยุธยา ระยะทาง 42 กิโลเมตร มูลค่าการลงทุนมากกว่า 3 หมื่นล้านบาท ดำเนินการโดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) มีเป้าหมายเพื่อเชื่อมการเดินทางจากกรุงเทพฯ มายังอยุธยา และจังหวัดอื่นในภาคกลางของไทย รวมทั้งเป็นเส้นทางที่ใช้ในการเดินทางและขนส่งสินค้า ในกรณีเกิดเหตุการณ์ภัยธรรมชาติและเหตุฉุกเฉิน

รวมถึงโครงการรถไฟความเร็วสูงส่วนต่อขยายจากเส้นทางกรุงเทพฯ – ระยองมายังอยุธยา ซึ่งจะทำให้อยุธยาเติมเต็มการเชื่อมต่อไปยังฝั่งตะวันออกของไทย โดยเฉพาะกับพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ส่งเสริมความเป็นเส้นทางเศรษฐกิจอุตสาหกรรมด้านการผลิต ขนส่ง และโลจิสติกส์ครบวงจร โดยโครงการเมกะโปรเจคด้านคมนาคมของภาครัฐทั้งหมด จะยิ่งผลักดันให้ “อยุธยา” เป็นเมืองเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และมีการคมนาคมที่สะดวก เชื่อมต่อทั้งเมืองหลักอย่างกรุงเทพฯ เส้นทางสายเหนือ สายอีสาน และสายตะวันออก