ฮ่องกงแลนด์ บุกตลาดอสังหาฯ ไทย เน้นปั้นโครงการหรูกลางกรุงฯ

ฮ่องกงแลนด์ บุกตลาดอสังหาฯ ไทย เน้นปั้นโครงการหรูกลางกรุงฯ

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

ฮ่องกงแลนด์ เดินหน้าบุกตลาดอสังหาฯ ไทย อย่างต่อเนื่อง หลังเชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยดีขึ้น โดยยังคงบุกผู้บริโภคเซกเมนต์ระดับบน เน้นพัฒนาโครงการสุดหรู เพื่อเสริมศักยภาพทำเลกลางกรุงฯ ให้โดดเด่นมากขึ้นกว่าเดิม

จากปัจจัยเศรษฐกิจของประเทศที่ส่งสัญญาณดีขึ้นตั้งแต่ต้นปี ส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติเกิดความเชื่อมั่นต่อตลาดอสังหาฯ ไทย เฉกเช่นเดียวกับนักลงทุนใหญ่ชาวฮ่องกง อย่างฮ่องกงแลนด์ โฮลดิ้ง จำกัด บริษัทชั้นนำนด้านการลงทุน บริหารจัดการ และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ได้เรียกเสียงฮือฮาในวงการอสังหาฯ เมื่อได้จับมือกับกลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกันพัฒนาที่ดินแปลงใหญ่ขนาด 23 ไร่ ของสถานฑูตอังกฤษ เพื่อปั้นคอนโดฯ ซูเปอร์ลักชัวรี เจาะกลุ่มต่างชาติ และผู้บริโภคระดับบน โดยถือได้ว่าเป็นแผนการร่วมทุนโครงการที่สอง หลังจากได้จับมือกับบริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมลักซ์ชัวรี ดิ เอส สุขุมวิท 36 เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว

ล่าสุด ฮ่องกงแลนด์ ยังคงเดินหน้าร่วมทุนกับอสังหาฯ ไทยอย่างต่อเนื่อง โดยได้ผนึกกำลังกับบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เพื่อจับกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ในไทย พร้อมนำร่อง 2 โครงการแรก ทำเลแจ้งวัฒนะ และกรุงเทพฝั่งตะวันออก รวมมูลค่าโครงการเกือบ 10,000 ล้านบาท พร้อมวางแผนระยะยาวร่วมกันพัฒนาโครงการต่อเนื่อง

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาความร่วมมือกับ ฮ่องกง แลนด์ โดยเป็นครั้งแรกของความร่วมมือกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากต่างประเทศ ในการพัฒนาโครงการแนวราบ ทั้งนี้ได้มีการตั้งบริษัทร่วมทุน คือ บริษัท เอชเคแอล เพอร์เฟค จำกัด (HKL Perfect Co.,Ltd.) โดย พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ถือหุ้น 51% และอีก 49% ถือหุ้นโดย ฮ่องกง แลนด์ ในเบื้องต้นจะร่วมกันพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ 2 โครงการ ในทำเลแจ้งวัฒนะ และทำเลโซนตะวันออกของกรุงเทพ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 10,000 ล้านบาท และยังมีเป้าหมายที่จะร่วมมือกันในระยะยาว โดยมีแผนร่วมทุนพัฒนาโครงการต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมองถึงความร่วมมือกันในรูปแบบอื่นๆ เพิ่มเติมอีกด้วย“บริษัทยินดีอย่างยิ่งที่จะได้พัฒนาความสัมพันธ์ระยะยาวกับ ฮ่องกง แลนด์ ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ โดยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญของฮ่องกงแลนด์ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่ง และทำให้บริษัทมีโนว์ฮาวใหม่ๆ ในการพัฒนาโครงการ เพื่อสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นในตลาดที่อยู่อาศัยเมืองไทย โดยความร่วมมือครั้งนี้ยังเป็นการร่วมกันพัฒนาสินค้าที่เราไม่เคยทำมาก่อน นั่นคือ บ้านเดี่ยวระดับพรีเมี่ยมที่มีขนาดโครงการใหญ่กว่า 100 ไร่ ที่มีความแตกต่างทั้งคอนเซ็ปท์โครงการ รูปแบบบ้าน และสิ่งอำนวยความสะดวก ซึ่งชื่อเสียงของฮ่องกง แลนด์ ยังจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้ามากขึ้นในเรื่องของมาตรฐานระดับสากล”

มร.โรเบิร์ต หว่อง Chief Executive ฮ่องกง แลนด์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ฮ่องกง แลนด์ มีความสนใจในการลงทุนในโครงการแนวราบ และมีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบในเมืองไทยเป็นครั้งแรก ที่ผ่านมา ฮ่องกง แลนด์ มีผลงานทั้งโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียมในภูมิภาคนี้ สำหรับตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบ เคยมีความสำเร็จในการพัฒนาโครงการในรูปแบบทาวน์ชิพมาแล้วทั้งในประเทศจีน อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ จึงมั่นใจว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะทำให้สามารถสร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้นอีกครั้งในประเทศไทย โดยจะนำประสบการณ์ที่มีมายาวนานกว่า 125 ปี ทั้งในด้านการออกแบบ วางผัง การก่อสร้าง ตลอดจนการบริหารจัดการโครงการ มาใช้ในการพัฒนาโครงการ เพื่อสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นในตลาดที่อยู่อาศัย และทำให้ ฮ่องกง แลนด์ เป็นที่รับรู้มากขึ้นในเมืองไทย”