ตึกแถว คลองสาน ฮอต บิ๊กอสังหาฯกว้านซื้อสร้างคอนโดฯรับสายสีทอง

ตึกแถว คลองสาน ฮอต บิ๊กอสังหาฯกว้านซื้อสร้างคอนโดฯรับสายสีทอง

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

ตึกแถวเก่าฝั่งธน ย่านคลองสานเนื้อหอม บิ๊กอสังหาฯ ชิงฮุบผุดคอนโดฯหรูริมเจ้าพระยา หลังรถไฟฟ้าสายสีทองของกทม. คิกออฟแล้วพ.ค.นี้ พร้อมห้างยักษ์ “ไอคอน สยาม” เปิดให้บริการสิ้นปีนี้ แนวโน้มคอนโดฯเกิดพรึบ ดันราคาที่ดินพุ่ง

เริ่มคิกออฟแล้วสำหรับรถไฟฟ้าสายสีทอง ไปพร้อมๆ กับการเปิดให้บริการของห้างยักษ์ไอคอนสยามของ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ช่วงครึ่งหลังปี 2561 ส่งผลให้ทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยาย่านฝั่งธนคึกคักขึ้น ประเมินว่าจะมีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นจำนวนมาก

แหล่งข่าวจากกรุงเทพมหานคร เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า กทม.เริ่มก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีทอง เฟสแรก ซึ่งเป็นฟีดเดอร์เชื่อมโรงพยาบาลตากสิน โดยเน้นศูนย์การค้าไอคอนสยามเป็นหลัก

และเฟสถัดมาเชื่อมวงเวียนเล็กกับรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ทั้งนี้ ทำเลย่านฝั่งธนริมแม่น้ำเจ้าพระยาตลอดแนว ไม่มีการซื้อขาย ขณะที่ผังเมืองรวมกทม. กำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินเป็นพื้นที่สีน้ำตาล FAR 7 ต่อ 1 สร้างได้ 7 เท่าของแปลงที่ดินสร้างตึกสูงริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้เนื่องจากเป็นทำเลซึ่งนักลงทุนและลูกค้าต่างนิยมเนื่องจากเป็นทำเลอยู่อาศัยและท่องเที่ยวในตัว สายสีทองยังเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว บีทีเอส บริเวณสถานีกรุงธนบุรี ซึ่งประเมินว่าพื้นที่นี้จะมีการเติบโตสูง

ซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่าง กทม.กับ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม เชื่อมต่อการเดินทางบนถนนเจริญนคร ไปจนถึงถนนสมเด็จเจ้าพระยา ในระยะทางรวม 2.8 กิโลเมตร รวมทั้งหมด 4 สถานี โดยโครงการนี้แบ่งเป็น 2 เฟส และเป็นสถานีรถไฟฟ้าที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่นอีก 3 สถานี คือ เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่สถานีกรุงธน เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดงที่สถานีคลองสาน และเชื่อมต่อกับสายสีม่วง ที่สถานีประชาธิปก

นายสุรเชษฐ์ กองชีพ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์วิจัย ตลาดไรส์แลนด์ (ประเทศไทย ) สะท้อนว่า ราคาที่ดินย่านนี้ ไม่มีการซื้อขายมานาน ตั้งแต่ปี 2557 เนื่องจาก มีการพัฒนาเต็มพื้นที่ ขณะเดียวกัน ส่วนใหญ่ยังเป็นตึกแถวอาคารพาณิชย์เก่าที่เจ้าของไม่ต้องการขาย ทำให้ราคายังอยู่ที่ ตารางวาละ 4.5 -5 แสนบาทเท่ากับปี 2557 ขณะที่ ผู้ประกอบการยังให้ความสนใจซื้อตึกแถวพัฒนาคอนโด มิเนียมแทนเนื่องจากไม่มีที่ดินแปลงใหญ่เหลือแล้ว

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัทศุภาลัย จำกัด(มหาชน) กล่าวว่าบริษัทประสบความสำเร็จกับโครงการ ศุภาลัย ซึ่งสามารถปิดการขายเพียงวันเดียว มองว่า ไม่มีคู่แข่งและกำลังซื้อย่านนี้มีสูง อนาคต หากมีรถไฟฟ้าเกิดขึ้นเชื่อว่าจะทำให้มูลค่าที่อยู่อาศัยสูงขึ้นตามไปด้วย

แหล่งข่าวจากฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทยกล่าวว่าปัจจัยใหม่ที่คาดว่าจะส่งเสริมให้ตลาดคอนโด มิเนียมบนพื้นที่ตามแนวถนนเจริญนครมีความน่าสนใจมากขึ้นในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาคือ โครงการศูนย์การค้าขนาดใหญ่ “ไอคอน สยาม” ของสยามพิวรรธน์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวลล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น มูลค่าการลงทุนรวมกว่า 54,000 ล้านบาท เพราะเป็นโครงการศูนย์การค้าขนาดใหญ่มีพื้นที่รวมประมาณ 750,000 ตารางเมตร ที่เตรียมจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ แต่สิ่งที่สร้างความน่าสนใจที่มาพร้อมกับศูนย์การค้าไอคอน สยาม คือ โครงการรถไฟฟ้าสายสีทองที่ทางกทม. ประกาศแผนการพัฒนาเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีกรุงธนบุรีและมีเส้นทางไปตามถนนเจริญนครสิ้นสุดที่เชิงสะพานพระปกเกล้ารวมแล้ว 2.8 กิโลเมตร ไม่เพียงเท่านั้นในอนาคตเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีทองยังสามารถเชื่อมต่อกับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ และสายสีแดงได้อีกด้วย

ในอนาคตเมื่อเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีทองเปิดให้บริการเต็มรูปแบบจะทำให้ตลาดคอนโดมิเนียมในพื้นที่ตามแนวถนนเจริญนครโดยเฉพาะช่วงตั้งแต่สะพานสาทร ไปทางคลองสานมีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น