กทม.เล็งฟื้นรถไฟฟ้าสายสีเทา วิ่ง วัชรพล-พระราม9-ท่าพระ

กทม.เล็งฟื้นรถไฟฟ้าสายสีเทา วิ่ง วัชรพล-พระราม9-ท่าพระ

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยภายหลังมอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารสำนักการจราจรและขนส่ง ว่า มอบนโยบายให้สำนักการจราจรฯพิจารณาทบทวนโครงการรถไฟฟ้ารางเดี่ยวสายสีเทา (วัชรพล-พระโขนง-สะพานพระราม 9-ท่าพระ) อีกครั้ง เพราะปัจจุบันพื้นที่ดังกล่าวมีประชากรเพิ่มขึ้น หากมีรถไฟฟ้าสายสีเทาจะช่วยระบายคนเข้าพื้นที่เขตเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“เดิมที่ต้องชะลอโครงการสายสีเทา เพราะผู้อาศัยช่วงอโศกและทองหล่อไม่ยินยอมให้ก่อสร้าง และไม่ผ่านกระบวนการจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) รวมถึงต้องขออนุญาตใช้พื้นที่บริเวณสี่แยกเกษตรนวมินทร์ตัดถนนประดิษฐ์มนูธรรมกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) แต่ครั้งนี้อยากให้สำนักการจราจรฯศึกษารายละเอียดและนำเสนอคณะผู้บริหาร กทม.อีกครั้ง เพราะไม่อยากให้เสียโอกาสในการเชื่อมต่อการเดินทางกับรถไฟฟ้าสายอื่นๆ สำหรับเส้นทางการเดินรถสายสีเทา แบ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 วัชรพล-ทองหล่อ ระยะที่ 2 พระโขนงพระราม 3 และระยะที่ 3 พระราม 3-ท่าพระ แต่เบื้องต้นให้จะศึกษาระยะที่ 1 ก่อน” นายสกลธีกล่าว

นายสกลธีกล่าวว่า นอกจากนี้ยังให้ขยายเส้นทางเดินเรือคลองภาษีเจริญจากท่าเรือประตูน้ำภาษีเจริญ เชื่อมต่อไปยังท่าเรือวัดกำแพงบางจาก ให้ดำเนินการทันทีเพื่อให้แล้วเสร็จภายใน 45 วัน ส่วนการขยายเส้นทางจากท่าเรือประตูน้ำภาษีเจริญออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเชื่อมต่อท่าเรือด่วนราชินีนั้นให้ศึกษาเพิ่มเติม รวมทั้งเร่งรัดการดำเนินโครงการ “สคูลโซน…เซฟตี้โซน” ด้วยการจัดเทศกิจหน้าโรงเรียน ปรับปรุงป้ายจราจรและทางม้าลาย กำชับให้ดำเนินโครงการให้ครบทุกโรงเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งมีกว่า 1,000 แห่ง