หัวหมาก-รามคำแหง ทำเลรถไฟฟ้า 3 สาย ย่านเด่นที่ยังคงน่าจับตามอง

หัวหมาก-รามคำแหง ทำเลรถไฟฟ้า 3 สาย ย่านเด่นที่ยังคงน่าจับตามอง

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

ทำเลย่านหัวหมาก-รามคำแหง จัดเป็นอีกหนึ่งทำเลฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออกที่ได้รับความสนใจมากขึ้น หลังจากรถไฟฟ้า Airport Rail Link สถานีหัวหมากเปิดให้บริการ เพราะสามารถนั่งรถไฟฟ้าสายนี้ตรงเข้าสู่พญาไท เชื่อมต่อระบบรถไฟฟ้าสายหลักอย่าง BTS เดินทางเข้าเมืองด้วยความสะดวกและรวดเร็ว ส่วนการเดินทางด้วยรถยนต์ก็มีความสะดวก เพราะใกล้ทางแยกยกระดับศรีนครินทร์-กรุงเทพกรีฑาที่สามารถออกมอเตอร์เวย์ ใกล้ทางด่วน ใกล้สถานที่สำคัญหลายแห่ง
ขณะที่ในอนาคต สิ่งที่น่าจับตามองของย่านหัวหมาก-รามคำแหง ก็คือ รถไฟฟ้า 2 สายที่ภาครัฐอยู่ระหว่างพัฒนาได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) และรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) เพราะเป็นรถไฟฟ้าที่จะผ่านย่านหัวหมาก-รามคำแหงทั้งสองสาย และมั่นใจได้เลยว่า จะมีผลทำให้ย่านหัวหมาก-รามคำแหงยิ่งร้อนแรงมากขึ้นกว่าปัจจุบัน
สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) เป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่สถานีลาดพร้าวบริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว ไปตามแนวถนนลาดพร้าวจนถึงทางแยกบางกะปิ จากนั้นแนวเส้นทางจะเบนไปทางทิศใต้ตามถนนศรีนครินทร์ เชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มที่สถานีลำสาลี เชื่อมต่อกับสถานีหัวหมากของรถไฟฟ้าเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (Airport Rail Link) ไปตามแนวถนนศรีนครินทร์ ผ่านทางแยกพัฒนาการ, แยกสวนหลวง, แยกศรีอุดม, แยกต่างระดับศรีเอี่ยม จนถึงทางแยกศรีเทพา จากนั้นแนวเส้นทางจะเบนไปทางทิศตะวันตก ตามแนวถนนเทพารักษ์ ผ่านจุดเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ โดยจุดสิ้นสุดของเส้นทางบริเวณสถานีสำโรง ระยะทางรวมประมาณ 30 กิโลเมตร
ด้านรถไฟฟ้ามหานคร สายสีส้ม มีด้วยกัน 2 ฝั่ง คือ ฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันตก ศูนย์วัฒนธรรม-ตลิ่งชัน และฝั่งตะวันออก ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี โดยฝั่งที่ผลกับย่านหัวหมาก-รามคำแหง คือ ฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออก ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี วิ่งจากถนนวัฒนธรรม ออกสู่ถนนรามคำแหง, บางกะปิ, สะพานสูง มาสิ้นสุดเส้นทางที่เขตมีนบุรี ซึ่งรถไฟฟ้าสายนี้จะมีสถานีพัฒนาการที่ตัดกับรถไฟฟ้า Airport Rail Link สถานีหัวหมาก และไปตัดกับรถไฟฟ้าสายสีส้มที่แยกลำสาลี
จะเห็นว่า ทั้ง 2 เส้นทางรถไฟฟ้าใหม่ ผ่านจุดสำคัญของชุมชนขนาดใหญ่ และสถานที่สำคัญจำนวนมาก ทำให้การขยายตัวของคอนโดมิเนียมในพื้นที่เหล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะความต้องการที่อยู่อาศัยย่านนี้มีสูงอยู่แล้ว จากการที่มีชุมชนเดิมที่คนต้องการขยับขยาย แหล่งงานขนาดใหญ่ สถานที่สำคัญ ซึ่ง “หัวหมาก-รามคำแหง” มีความโดดเด่นเป็นอันดับต้นๆ ของทำเลเกาะรถไฟฟ้า 2 สายนี้ เนื่องจากระบบคมนาคมเดิมของย่านนี้มีความสะดวก อย่างที่วิเคราะห์ไว้แล้วว่า ใกล้ทางเชื่อมต่อมอเตอร์เวย์ ใกล้ทางด่วน เข้าเมืองสะดวก ผนวกกับแนวโน้มการเกิดขึ้นของโครงการเชิงพาณิชย์ใหม่ๆ ทางฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออกอย่างเอ้าท์เล็ตขนาดใหญ่ของกลุ่มเซ็นทรัล กลุ่มสยามพิวรรณ จะผลักดันให้ย่าน “หัวหมาก-รามคำแหง” มีศักยภาพที่โดดเด่นยิ่งขึ้นในอนาคต
สำหรับโครงการคอนโดมิเนียมที่เปิดใหม่อย่าง เดอะวันพลัส แกรนด์ รามคำแหง (The 1 Plus Grand Ramkhamhaeng) พัฒนาโดย บริษัท ไนน์ตี้ไนน์ เอสเตท จำกัด และบริษัทในเครือ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการพัฒนาคอนโดมิเนียมที่คุ้นเคยกับย่านกรุงเทพฯ ตะวันออก ด้วยการพัฒนาโครงการย่านนี้มาหลายโครงการทั้งโซนศรีนครินทร์ หัวหมาก-รามคำแหง จึงเล็งเห็นแล้วว่า ปัจจุบันทำเลหัวหมาก-รามคำแหงก็มีความโดดเด่นในด้านการเดินทางอยู่แล้ว ในอนาคตยิ่งมีรถไฟฟ้าเส้นทางใหม่ๆ ที่ผ่านทั้งทางฝั่งลาดพร้าว สำโรง ไปทางฝั่งรามคำแหง พระราม 9
โครงการใกล้กับรถไฟฟ้ามากถึง 3 เส้นทาง สะท้อนความเป็นที่สุดของคอนโดมิเนียมคุณภาพ ยกระดับความเรียบหรูที่ลงตัว ใจกลางความสะดวกสบาย หนึ่งเดียวบนทำเลศักยภาพ สะดวกทุกเส้นทาง ใกล้ Airport Rail Link สถานีหัวหมาก รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีกรีฑา และรถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีหัวหมาก
สะดวกทุกการเดินทางด้วยใกล้ทางแยกยกระดับศรีนครินทร์-กรุงเทพกรีฑา, ทางด่วนพระราม 9, มอเตอร์เวย์ วงแหวนรอบนอก คล่องตัวทุกการเดินทาง ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์บางกะปิ, เดอะมอลล์รามคำแหง, แม็กซ์แวลู พัฒนาการ, เดอะไนน์ พระรามเก้า แวดล้อมด้วยสถานที่สำคัญ โรงพยาบาล อาทิเช่น ร.พ.รามคำแหง, ร.พ.สมิติเวช, ร.พ.วิภาราม, สถานศึกษา ม.รามฯ, ม.เอแบค, รร.สาธิตราม, รร.เตรียมพัฒน์ฯ ฯลฯ
จุดเด่นอย่างหนึ่งของทำเลย่านหัวหมาก-รามคำแหง ก็คือ ทำเลนี้เป็นทำเลที่มีศักยภาพด้านการเดินทางและแวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและสถานที่สำคัญ แต่ราคาคอนโดมิเนียมยังไม่สูงมาก ยิ่งเมื่อเทียบกับคอนโดมิเนียมในเมืองแล้ว ราคาคอนโดมิเนียมย่านหัวหมาก-รามคำแหงถูกกว่ามาก เป็นราคาที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ คนวัยทำงานเริ่มต้นจับต้องได้