อยากกู้ต่อเติมบ้าน ต้องทำยังไงบ้าง?

อยากกู้ต่อเติมบ้าน ต้องทำยังไงบ้าง?

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย
ข้อสงสัยที่คนจะกู้ต่อเติมบ้านอยากรู้ก็คือ หากยังผ่อนบ้านยังไม่หมด เราจะกู้ต่อเติมบ้านได้หรือไม่ ซึ่งการจะไขข้อสงสัยทั้งหมดนั้น ควรเริ่มต้นที่การแยกประเภทปัญหาก่อน จากนั้นจึงมาดูว่าการกู้ต่อเติมบ้านมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง
กู้ต่อเติมบ้านที่ไม่มีภาระผ่อน
หากคุณต้องการกู้ต่อเติมบ้านโดยที่ตนมีกรรมสิทธิ์ในบ้านเต็มร้อย ไม่มีภาระผ่อน หรือผ่อนชำระเรียบร้อยแล้ว ปัญหาในการขอกู้สินเชื่อเพื่อซ่อมแซมหรือต่อเติมบ้านก็ไม่น่าเป็นห่วง เพราะคุณสามารถใช้บ้านหลังที่คุณอยู่เป็นหลักประกันให้กับธนาคารได้ ซึ่งเมื่อคุณจะยื่นขอสินเชื่อ ธนาคารจะเป็นผู้มาประเมินราคาบ้านหลังนั้น และประเมินงบประมาณในการต่อเติมเป็นวงเงินให้
กู้ต่อเติมบ้านที่ยังมีภาระผ่อน
ปัญหาที่หลายคนกังวลเมื่ออยากจะต่อเติมบ้านก็คือ หากบ้านยังผ่อนไม่หมด จะสามารถต่อเติมบ้านได้หรือไม่ และจะขอกู้สินเชื่ออย่างไร
คำตอบคือสามารถต่อเติมบ้านได้ เพราะกรรมสิทธิ์ในบ้านเป็นของเราตั้งแต่ดาวน์ซื้อบ้านหรือเริ่มสร้างแล้ว และในการจะขอสินเชื่อจากธนาคารจะสะดวกมากกว่า หากคุณทำเรื่องกับธนาคารที่คุณขอสินเชื่อบ้านปกติอยู่แล้ว เพราะธนาคารที่คุณผ่อนอยู่จะสามารถดำเนินการให้คุณได้สะดวกและง่ายต่อการอนุมัติมากขึ้น โดยธนาคารจะประเมินค่าใช้จ่ายในการต่อเติมตามแปลนก่อสร้างเป็นวงเงิน และอาจได้รับดอกเบี้ยในอัตราใกล้เคียงกับสินเชื่อบ้าน
คำแนะนำก่อนกู้ต่อเติมบ้าน
เลือกสินเชื่อที่มีวัตถุประสงค์เพื่อต่อเติมบ้าน
สินเชื่อบ้านที่มีวัตถุประสงค์เพื่อการต่อเติมบ้านโดยเฉพาะหรือสินเชื่อบ้านที่รวมการต่อเติม/ซ่อมแซมบ้าน หรือหากต้องการซื้อเฟอร์นิเจอร์ด้วย ก็อาจลองดูสินเชื่อที่ตอบโจทย์โดยเฉพาะ คุณจะได้อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำคล้ายสินเชื่อบ้านทั่วไป และยังให้ระยะเวลาในการผ่อนชำระยาวนานตามเงื่อนไขของสินเชื่อบ้าน
การขอสินเชื่อเพื่อนำมาใช้ต่อเติมบ้านให้คุณและครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไม่ใช่เรื่องยาก หากคุณเข้าใจปัญหา และการขอสินเชื่อต่อเติมบ้านก็ไม่ได้แตกต่างไปจากการขอสินเชื่อบ้านปกติซึ่งมีลำดับขั้นตอนที่เป็นเหตุเป็นผล
Cr.ธนาคารอาคารสงเคราะห์