บริษัทยาสหรัฐฯ เผยผลทดลองวัคซีนโควิด-19 ในมนุษย์

บริษัทยาสหรัฐฯ เผยผลทดลองวัคซีนโควิด-19 ในมนุษย์

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย
ไฟเซอร์ อิงค์ บริษัทเวชภัณฑ์สัญชาติสหรัฐที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก เปิดเผยว่า ผลการทดลองใช้วัคซีนต้านไวรัสโคโรโนาที่ก่อโรคโควิด-19 กับมนุษย์ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ
โดยการทดลองดังกล่าวเกิดขึ้นกับอาสาสมัครทั้งหมดจำนวน 45 คน โดยมีผู้ที่ได้รับวัคซีนจริงปริมาณแตกต่างกันไป ตั้งแต่ 10, 30 หรือ 100 ไมโครกรัมจำนวน 2 โดส และมีกลุ่มทดลองบางส่วนที่อาจได้รับวัคซีนหลอก เพื่อสังเกตผลการตอบสนองต่อการรับวัคซีนของแต่ละคน และผลปรากฏว่า อาสาสมัคร ซึ่งได้รับวัคซีน 10 หรือ 30 ไมโครกรัมเป็นเวลา 28 วัน มีการสร้างแอนติบอดี้ หรือ สารภูมิต้านทาน ในปริมาณที่สูงกว่าแอนตีบอดี้ที่พบในผู้ป่วยโควิด-19 และหายดีถึง 1.8-2.8 เท่า ข้อดีคือวัคซีนชนิดนี้ยังไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงต่ออาสาสมัครอีกด้วย

หลังจากนี้ไฟเซอร์ตั้งเป้าว่าจะมีการทดลองวัคซีนขั้นต่อไปกับอาสาสมัครอีกราว 30,000 คนภายในเดือนนี้ หากผลการทดลองประสบความสำเร็จ บริษัทยังตั้งเป้าผลิตวัคซีนให้ได้ 100 ล้านโดสภายในสิ้นปีนี้ และกว่า 1,200 ล้านโดสภายในสิ้นปีหน้า
cr. nationtv