ภูเก็ตวางมาตรการ 4 T Model รับนักท่องเที่ยวเข้าไทย

ภูเก็ตวางมาตรการ 4 T Model รับนักท่องเที่ยวเข้าไทย

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

หลังจากที่ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตประชุมร่วมกับ ทุกภาคส่วน เพื่อเตรียมความพร้อม หาก ศบค. เปิดให้มีกลุ่มเดินทางมาจากต่างประเทศ เข้ามาภูเก็ต เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่สร้างรายได้ให้กับประเทศ เป็นอันดับ 2 จึงเกิดแนวคิดมาตรการ “4 T Model เตรียมความพร้อมและรองรับกลุ่มที่จะเดินทางมาจากต่างประเทศ หาก ศบค. เปิดให้เดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

4 T Model ” ประกอบด้วย T : Target การกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนT : Testing การคัดกรองตรวจหาเชื้อที่ต้นทาง ที่สนามบิน หากไม่พบเชื้อจึงจะออกจากสนามบินได้T : Tracing การมี แอปพลิเคชัน ติดตามตัว ที่สามารถติดตามผู้เดินทางได้แบบเรียลไทม์ T : Treatment ความพร้อมของบุคลากรทางการแพทย์เครื่องมือแพทย์ ยาและเวชภัณฑ์ที่เพียงพอ

โดยเน้นย้ำมาตรการสำคัญที่ควรปฏิบัติเพื่อให้ปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 คือ การสวมใส่หน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ ไม่สัมผัสใกล้ชิดกัน จะเป็นมาตรการที่ทำให้ทุกคนปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19

Cr. chillpainai